Quán cơm tình thương 5.000 đồng

Quốc Định 14/08/2015 08:00

Chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, quán cơm “Khát vọng trẻ” thực sự là điểm đến của người lao động nghèo, người bán vé số, người lang thang, cơ nhỡ, thợ hồ, chạy xe ôm, mua ve chai, người tàn tật… Thậm chí, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi tìm đến quán đều được dùng cơm miễn phí.

Khách đến quán cơm tình thương “Khát Vọng Trẻ”.

Khai trương ngày 1/7, đến nay quán cơm “Khát vọng trẻ” nằm cạnh quốc 1A, đối diện đường vào KCN Hố Nai, tại địa chỉ 47/A3, tổ 10, khu phố 2, ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã phục vụ hàng ngàn suất cơm giá 5.000 đồng.

Vào mỗi buổi trưa hàng ngày, người phụ nữ tên Nguyễn Thị Hoa (42 tuổi) chuyên mua “ve chai” lại tìm đến quán cơm tình thương “Khát vọng trẻ” ăn bữa cơm trưa. Chị tâm sự: Đối với tôi và những người lao động thu nhập thấp, một suất ăn trưa chỉ có 5.000 đồng giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều chi phí để dành dụm tiền lo cho gia đình và con cái ăn học”.

Người mở quán cơm tình thương này là Linh mục Nguyễn Văn Tịch, Chánh sứ nhà thờ Tây Hải (phường Hố Nai, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Theo Linh mục Nguyễn Văn Tịch, trong cuộc sống, người giàu cũng mong muốn được nâng đỡ người khác. Người nghèo mong muốn được đón nhận và yêu thương…Do vậy, quán cơm Khát Vọng Trẻ được mở ra thì bản thân tôi, các bạn trẻ, cùng những người có tấm lòng nhân ái được thể hiện bằng hành động cụ thể hướng đến những người lao động nghèo khổ.

Mỗi suất cơm tình thương có giá 5.000 đồng, nhưng có đủ món xào, món mặn và canh. Thực đơn được thay đổi mỗi ngày nên thu hút rất đông khách. Quán phục vụ từ thứ 2 đến thứ 7, nghỉ duy nhất chủ nhật mỗi tuần. Đối với người già, cô đơn quán sẽ tặng “thẻ cơm miễn phí”, người vô gia cư, người tàn tật, người nhặt rác… khi tìm đến quán đều được dùng “cơm miễn phí”.

Anh Trần Văn Thành, một người bán vé số cho biết: “Thời buổi vật giá leo thang như hiện nay, có quán cơm “Khát Vọng Trẻ” là địa chỉ đỏ để chúng tôi tìm đến. Bởi những người có thu nhập thấp như chúng tôi, tiết kiệm được một đồng cũng rất quý”. Còn chị Nguyễn Thị Thanh Hương (40 tuổi), nhà ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai, huyện Trảng Bom phấn khởi: “Trưa nào, cả ba mẹ con cũng đến quán ăn cơm mà chi phí chỉ có 15 ngàn đồng. Do đó dành được ít tiền chi phí cho các việc khác trong gia đình”.

Quán mở bán từ 11h trưa, khách đến ăn cơm được ngồi trong không gian sạch sẽ, thoáng mát. Sau ngày khai trương 1-7 đến nay đã thu hút rất nhiều người đến, có những người đến quán cơm tình thương 5.000 đồng ăn một, hai lần rồi sau đó quay lại quán ủng hộ, cùng linh mục Nguyễn Văn Tịch, đóng góp chút ít lòng nhân ái của mình nhằm chia sẻ yêu thương đến cộng đồng.

Anh Nguyễn Đức Điệp, quản lý quán cơm đồng thời là trưởng nhóm “Khát Vọng Trẻ” cho hay, để quán cơm tình thương 5.000 đồng hoạt động thường xuyên suốt một tháng qua, đó là sự cố gắng rất lớn của linh mục Nguyễn Văn Tịch và các tình nguyện viên của nhóm “Khát Vọng Trẻ”. Tất cả đều chung một tấm lòng nhân ái hướng tới người nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quán cơm tình thương 5.000 đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO