Quân đội đưa người dân miền Tây về quê

Đoàn Xá 01/10/2021 11:06

Sáng 1/10, hàng ngàn người dân quê ở miền Tây Nam bộ sẽ được lực lượng chức năng gồm Quân đội, Công an... phối hợp đưa về quê. Trước đó nhiều người bị kẹt tại chốt kiểm soát Covid-19 này do TP HCM chưa có chủ trương cho người dân tự ý di chuyển ra khỏi địa bàn bằng phương tiện cá nhân.

Hàng ngàn người dân quê ở các tỉnh miền Tây Nam bộ đang sinh sống tại TP HCM bị kẹt lại chốt kiểm soát Covid-19 trên quốc lộ 1A đoạn giáp ranh TP HCM và Long An đã được Bộ Tư lệnh TP HCM phối hợp cùng Công an, chính quyền địa phương các tỉnh thành đưa về quê.

Người dân sẽ được phân loại theo từng địa phương tới như Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Bến Tre... và tiến hành test nhanh Covid-19. Nhưng trường hợp âm tính với Covid-19 sẽ được lên phương tiện xe khách cùng hành lý.

Phương tiện (xe gắn máy) sẽ được xe chuyên dụng của quân đội chở về cùng người dân. Toàn bộ các đoàn xe này đều có lực lượng cảnh sát, quân đội dẫn đường.

Người dân được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngay tại chốt.

Trước đó, từ chiều tối 30/9, hàng trăm người dân, chủ yếu là lao động tự do, công nhân, người nghèo đang sinh sống tại TP HCM men theo quốc lộ 1A để trở về quê bằng xe gắn máy sau khi nghe tin chính quyền thành phố nới lỏng giãn cách, cho phép người dân di chuyển ra đường.

Ông Nguyễn Văn Tâm, ngụ tại huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng) cho biết ông bị kẹt tại chốt kiểm soát này từ 10h đêm hôm trước. Hiện ông đi cùng vợ và người cháu. Gia đình ông 4 tháng nay không có việc làm, mất thu nhập nên quyết định thu dọn hành lý, trả phòng trọ về quê.

Từ lúc bị kẹt tại chốt kiểm soát này, ông được lực lượng chức năng 2 lần cung cấp đồ ăn, gồm bánh mì thịt và bánh ướt và nước uống.

Ông Tâm cho biết ông có giấy test Covid-19 âm tính, đã tiêm 1 liều vắc xin được 3 tuần.

Xử lý mẫu xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả ngay.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hàng trăm chiến sỹ công an, cảnh sát cơ động, quân đội cùng nhiều phương tiện đã sẵn sàng được di chuyển từ nơi khác tới đậu ở ven quốc lộ 1A để đưa người dân về quê. Theo sắp xếp, người dân tỉnh Sóc Trăng sẽ được trở về trước, rồi tới tỉnh Bạc Liêu...

Toàn bộ mọi người sẽ được test Covid-19 ngay tại chốt kiểm soát.

Theo dự kiến, người dân từng tỉnh sẽ được đưa về thẳng tới các khu cách ly của tỉnh đó, hoàn thành việc cách ly theo yêu cầu từng địa phương, tùy đối tượng (tiêm 1 hay 2 mũi vắc xin) trước khi trở về nhà riêng.

Khoảng 10h tại khu vực chốt này, người dân vẫn đang tiếp tục được lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm, phân loại địa phương và đưa lên xe. Sau đây là một số hình ảnh trực tiếp tại chốt kiểm soát này.

Xe gắn máy được đưa lên xe tải chở riêng.
Người dân di chuyển bằng xe khách, chủ yếu là loại xe buýt được huy động loại 16 chỗ.
Rất đông người dân, chủ yếu là ở Sóc Trăng, Bạc Liêu và Bến Tre.
Một em bé theo ba mẹ về Sóc Trăng.
Người dân bắt đầu lên xe khách và ghi lại biển số xe, tên tuổi địa chỉ hành lý nhằm tránh thất lạc khi trở về quê.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội đưa người dân miền Tây về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO