Quân đội Syria giải phóng Palmyra sau các trận chiến ác liệt với IS

Theo TTXVN 02/03/2017 09:25

Một nguồn tin quân sự cho biết ngày 1/3, quân đội Syria đã giành lại thành cổ lịch sử Palmyra ở miền Trung nước này sau nhiều trận chiến ác liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Chuyên gia Nga kích nổ mìn do IS gài lại sau khi rút khỏi thành phố Palmyra ngày 14/4. (Nguồn: AP/TTXVN).

IS đã chiếm thành phố Palmyra năm 2015 và phá hủy các đền đài nổi tiếng và hàng nghìn di tích tại Palmyra. Đến tháng 3/2016, các lực lượng chính phủ và dân quân với sự hậu thuẫn của không quân Nga đã giành lại thành phố này từ tay IS. Sau đó, IS chiếm Palmyra lần thứ hai vào tháng 12/2016.

Thông tin về việc giải phóng Palmyra khỏi IS được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện tia hy vọng phá vỡ thế bế tắc tại cuộc hòa đàm nhằm kiếm giải pháp chấm dứt cuộc xung đột tại Syria đang diễn ra tại Geneve, Thụy Sĩ.

Ông Nasr al-Hariri - Trưởng đoàn đàm phán của Ủy ban đàm phán cấp cao (HNC) - một nhóm đối lập chính ở Syria, cho biết hội nghị trên sẽ tập trung thảo luận vấn đề chuyển tiếp chính trị, một trong những vấn đề gây trở ngại lớn nhất tại các vòng hòa đàm giữa các bên liên quan. Đây được xem là tia hy vọng cho tiến trình hòa đàm bế tắc lâu nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội Syria giải phóng Palmyra sau các trận chiến ác liệt với IS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO