Quân đội Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng tại Hội thao Quân sự Quốc tế

23/08/2021 07:08

Năm nay là lần thứ 4 Quân đội Nhân dân Việt Nam tham dự Army Games và tranh tài ở 15 nội dung thi đấu.

Ngày 23/8, Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games) 2021 - sân chơi quốc tế tầm cỡ về lĩnh vực quân sự, quốc phòng chính thức khai mạc tại Matxcova, Liên Bang Nga. Hội thao có 280 đội tham dự đại diện cho 44 quốc gia. Các đội tuyển của Quân đội nhân dân Việt Nam đã được huấn luyện kỹ càng, sẵn sàng bước vào thi đấu vì màu cờ sắc áo của đất nước, vì truyền thống QĐND VN anh hùng.

Đại diện tuyển thủ 3 quốc gia gồm chủ nhà LB Nga, Việt Nam và Trung Quốc tham dự Lễ khai mạc môn thi “Cúp biển” trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021. Ảnh: Mỹ Hạnh/Báo QĐND.

Army Games 2021 với 36 nội dung thi đấu diễn ra ở 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. Để kịp thời tiếp cận thao trường của các quốc gia đăng cai tổ chức, hầu hết các đội tuyển của Quân đội nhân dân Việt Nam thi đấu ở nước ngoài đã lên đường từ tháng 7. Năm nay là lần thứ 4 Quân đội Nhân dân Việt Nam tham dự Army Games và tranh tài ở 15 nội dung thi đấu.

Là một trong những đội được tiếp cận sớm với thao trường tại Liên Bang Nga, đội tuyển xe tăng QĐND Việt Nam đã tích cực huấn luyện, nâng cao chất lượng, đáp ứng quy chế chặt chẽ do ban tổ chức xây dựng cho nội dung xe tăng hành tiến năm 2021. Với thành tích huy chương vàng Army Games 2020, và đạt cup ở nhóm 2, tại Army Games 2021, đội tuyển xe tăng Việt Nam được lên thi đấu ở nhóm 1 với nhiều đội mạnh.

Ảnh: Mỹ Hạnh/Báo QĐND.

Sẵn sàng nhận nhiệm vụ nặng nề và khó khăn, 21 thành viên đội tuyển xe tăng trước khi lên đường đã lần lượt ký tên vào tâm thư và lá cờ Việt Nam như lời khẳng định quyết tâm thi đấu hết mình, giành kết quả cao trong kỳ hội thao Quân sự Quốc tế lần này. Đại tá Phan Hải Long, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Tăng Thiết giáp, Đội trưởng đội tuyển xe tăng cho biết: “Năm 2021 thành lập đội tuyển, chúng tôi đã xác định khi lên nhóm 1 thi đấu, ngoài nhiệm vụ Thủ trưởng đã giao, chúng tôi phải xây dựng quyết tâm rất tốt, rất cao để bộ đội xác định, có khí thế huấn luyện ngay từ đầu. Chúng tôi xác định thi đấu hết mình. Đến giờ phút này, tâm thế của cán bộ chiến sỹ trong đội tuyển Việt Nam các đồng chí đều phấn khởi và xác định hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.”

Đội tuyển Công binh đã đăng ký và ký kết giao ước thi đua với Binh Chủng Công binh, thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt những nội dung, mục tiêu của đợt thi đua cao điểm, thực hiện “ba nhất”, đó là: Công tác chuẩn bị tốt nhất; tham gia thi đấu giành kết quả cao nhất; đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm nhất.

Thượng tá Phạm Tuấn Lực, Đội trưởng Đội Công binh tham gia Army Games 2021 cho biết, 5 tháng qua, các thành viên đội tuyển đã không quản ngại nắng mưa, đêm ngày say sưa luyện tập trên thao trường: “Thành tích huấn luyện của năm nay thì có thể khẳng định là đã có sự tiến bộ vượt bậc so với các năm trước đây. Xuất phát từ nhiều yếu tố, một là kinh nghiệm trong quá trình thi đấu, thứ 2 là được sự quan tâm đầu tư của các cấp, từ Bộ Quốc phòng đến Binh chủng. Năm nay tạo điều kiện tốt nhất chính là thời gian tập luyện dài, có đến 5 tháng để tổ chức luyện tập, bắt đầu từ 1/3 đến trước thời điểm đi thi đấu.”

Lễ khai mạc môn thi “Cúp biển” trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021 ngày 22/8 tại Quân cảng của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Hải quân Liên bang (LB) Nga ở TP Vladivostok. Ảnh: Mỹ Hạnh/Báo QĐND.

Sau thời gian chuẩn bị chu đáo, Đội tuyển Hóa học Quân đội nhân dân Việt Nam đã có mặt tại căn cứ quân sự Korla, Tân Cương, Trung Quốc chính thức tham gia nội dung phòng hóa. Gần 1 tháng tập luyện tại nước chủ nhà đăng cai thi đấu, đội tuyển Hóa học đã vượt qua điều kiện khí hậu khắc nghiệt, sử dụng vận hành thành thạo những loại vũ khí, khí tài mới, trên các loại địa hình. Tuy nhiên, 3 chiếc xe trinh sát lần lượt gặp sự cố khi phải vận hành ở những vòng tua máy cao trong quá trình huấn luyện trinh sát hóa học, dò tìm nguồn phóng xạ, tiêu tẩy…

Vì vậy không chỉ là nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, các thành viên đội tuyển hóa học phải am hiểu cả về kỹ thuật loại ô tô không có trong nước để sửa chữa, khắc phục. Tuy nhiên, trước ngày thi đấu, cả đội đã nhận được nguồn động viên lớn khi Tư lệnh Binh chủng Hóa học gửi thư động viên, biểu dương.

Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp Đoàn Đình Biên, Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam cho biết toàn đội đã chủ động tự tin bước vào thi đấu.

“Chúng tôi đã lường trước được những vấn đề tình huống có thể xảy ra trong quá trình tập luyện để thi, kinh nghiệm như năm 2019 những gì hỏng hóc chúng tôi đã lường trước. Trong quá trình hỏng hóc đối với vật tư, phụ tùng thay thế đội bạn đã đáp ứng kịp thời, nhanh chóng ”- Thiếu ta Đoàn Đình Biên cho hay.

Quang cảnh Lễ khai mạc môn thi “Cúp biển”. Ảnh chụp từ Tàu 016-Quang Trung. Ảnh: Mỹ Hạnh/Báo QĐND

Trong số 15 nội dung đội tuyển QĐND Việt Nam tranh tài có 5 nội dung lần đầu tham dự đó là: Cúp biển, Kinh tuyến, Đội quân văn hoá, Xạ thủ chiến thuật và Thợ quân khí giỏi. Cùng với việc tiếp tục cử các đoàn tham gia Army Games, năm nay cũng là lần đầu tiên Bộ Quốc phòng Việt Nam đăng cai tổ chức 2 môn thi đấu Army Games 2021 tại Việt Nam là "Xạ thủ bắn tỉa" và "Vùng tai nạn" sẽ khai mạc ngày 31/8 tại Hà Nội. Với bản lĩnh vững vàng, tinh thần nỗ lực, sáng tạo khắc phục mọi khó khăn, và sự cổ vũ đồng hành của toàn quân, toàn dân các đội tuyển của QĐND Việt Nam đã vững vàng tự tin bước vào Army Games 2021 để viết tiếp truyền thống vẻ vang của QĐND Việt Nam anh hùng trong thời hội nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng tại Hội thao Quân sự Quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO