Quan Kế Huy - nam diễn viên gốc Á giành giải Oscar

Thảo Vy 13/03/2023 09:32

Quan Kế Huy đã vượt qua các đối thủ "nặng ký" để giành tượng vàng danh giá tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 với vai diễn trong bộ phim "Everything everywhere all at once".

Sáng 13/3 (giờ Việt Nam), Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 chính thức diễn ra tại Nhà hát Dolby ở thành phố Los Angeles (Mỹ). Sau nhiều năm liền bị đánh giá tệ trong khâu tổ chức sản xuất, mùa giải năm nay được công chúng và giới mộ điệu mong chờ.

Quan Kế Huy khóc khi nhận tượng vàng Oscar. Ảnh: Ảnh: Variety.

Tại Lễ trao giải, diễn viên được vinh danh cho hạng mục “'Nam diễn viên phụ xuất sắc” là diễn viên Quan Kế Huy. Trên sân khấu danh giá, anh nhận giải từ hai ngôi sao thắng các giải diễn xuất vai phụ năm ngoái.

Phát biểu khi nhận giải, diễn viên phim “Everything everywhere all at once” vừa khóc vừa chia sẻ: “Mẹ ơi, con vừa đoạt giải Oscar! Họ nói những câu chuyện như thế này chỉ xảy ra trong phim. Tôi không thể tin rằng nó đang xảy ra với tôi. Đây là giấc mơ Mỹ!”.

Quan Kế Huy năm nay 51 tuổi. Anh cùng gia đình chuyển tới Mỹ định cư từ nhỏ và bén duyên với điện ảnh tại đây. Năm 12 tuổi, Quan Kế Huy gây chú ý với vai “Short Round” đóng cùng tài tử Harrison Ford trong “Indiana Jones and the Temple of Doom”. Anh cũng được biết đến với nhân vật Data trong “The Goonies” (1985).

Trong "Everything everywhere all at once", anh đóng Waymond, một người chồng xuyên qua nhiều vũ trụ, trở thành những phiên bản khác nhau để giúp vợ - Evelyn Wang (Dương Tử Quỳnh) - cứu thế giới. Theo Variety, diễn viên 51 tuổi nhận "cơn mưa" lời khen từ giới phê bình, giúp anh trở thành ngôi sao nở muộn được kỳ vọng của Hollywood.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan Kế Huy - nam diễn viên gốc Á giành giải Oscar

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO