Quân khu 7 gặp mặt báo chí nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022

Lê Anh 18/02/2022 15:55

Chiều 18/2, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức gặp mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy và đại diện cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022.

Đến dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng, Tư lệnh Quân khu 7.

Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 đã phát biểu chia sẻ, bày tỏ cảm ơn sự chung sức của các cơ quan báo chí, thông tấn trung ương và địa phương cùng với lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 7 thực hiện thắng lợi các mặt nhiệm vụ và công tác trong năm 2021.

Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: Hồng Phúc).

Báo cáo tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Như Trúc, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 cho biết, trong năm qua trên địa bàn quân khu nổi cộm công tác về phòng chống dịch Covid-19 khi đợt bùng phát dịch thứ tư đã khiến lan rộng tại nhiều nơi, nhất là các địa bàn TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Lợi dụng dịch bệnh, các thế lực phản động, cơ hội chính trị đã tăng cường các hoạt động chống phá, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, Chính phủ, qua đó chia rẽ mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước, quân đội với nhân dân, tác động trực tiếp đến thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của quân khu.

Đại tá Nguyễn Như Trúc, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 báo cáo tại buổi gặp mặt (Ảnh: Hồng Phúc).

Giữa nhiều khó khăn, thách thức, Quân khu 7 là đơn vị đầu tiên triển khai “chống dịch, cứu dân”, với gần 10.000 bộ đội chủ lực và hơn 80.000 dân quân tự vệ cùng với lực lượng chủ lực của Bộ Quốc phòng xung phong vào các tâm dịch.

Tất cả các đơn vị đã chủ động nhường doanh trại và thành lập 1.052 điểm cách ly, 3 bệnh viện dã chiến (5, 5B, 5C) và chuyển đổi công năng BV Quân dân y miền Đông. Quân khu cũng thành lập được khoa điều trị Covid-19 tại các BV 7A, 7B với tổng số hơn 2.000 giường bệnh, thu dung điều trị hơn 16.000 ca,…

Giữa tâm dịch, lực lượng vũ trang Quân khu 7 đã triển khai lấy hàng trăm ngàn mẫu xét nghiệm; truy tìm và bóc tách F0 để điều trị và tổ chức hàng trăm tổ y tế chăm sóc người dân bị nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà.

Đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh Bà rịa - Vũng Tàu phát biểu tại chương trình gặp mặt (Ảnh: Hồng Phúc).
Đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại chương trình gặp mặt (Ảnh: Hồng Phúc).

Trên địa bàn quân khu đã triển khai gần 17.000 tổ, trạm, chốt kiểm soát dịch liên ngành ở biên giới và trong các vùng dịch. Tất cả toàn quân đảm bảo 100% quân số chống dịch liên tục, với nguyên tắc 5 + vaccine + thể lực + tinh thần chấp hành nghiêm ngặt.

Năm 2022 dự báo tình hình diễn biến về quốc phòng an ninh thế giới và khu vực còn phức tạp, trong khi các dự báo suy thoái kinh tế thời kỳ “hậu” Covid-19 cũng sẽ đặt ra nhiệm vụ quan trọng cho LLVT Quân khu 7.

Một trong các nhiệm vụ được Quân khu 7 định hướng tập trung phối hợp tuyên truyền trong năm nay là thường xuyên trao đổi thông tin hai chiều và tổ chức ký Quy chế phối hợp giữa Cục Chính trị Quân khu với một số cơ quan báo chí nhằm tăng cường hiệu quả tuyên truyền hoạt động của LLVT quân khu đi vào thực chất và hiệu quả cao.

Quân khu 7 cũng tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền về kết quả thực hiện kết luận, quy định của Ban chấp hành Trung ương khóa XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong Đảng bộ, LLVT Quân khu 7.

Trong năm nay, Quân khu 7 cũng chú trọng tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân khu 7 gặp mặt báo chí nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO