Quản lý chặt chẽ chất lượng, tiến độ dự án

H.Vũ 28/12/2021 09:38

Dự án gồm 2 tuyến, trong đó tuyến 1 kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội-Lào Cai có chiều dài khoảng 147 km, quy mô cấp 3 miền núi.

Ngày 27/12, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã dự lễ khởi công Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc diễn ra tại Lai Châu.

Dự án gồm 2 tuyến, trong đó tuyến 1 kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội-Lào Cai có chiều dài khoảng 147 km, quy mô cấp 3 miền núi. Tuyến 2 kết nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Hà Nội-Lào Cai, có chiều dài khoảng 53 km, đường cấp 4 miền núi.

Tổng mức đầu tư của dự án là 5.339 tỷ đồng, tương đương hơn 235 triệu USD, gồm vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trị giá hơn 187 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia gần 4,5 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là hơn 43 triệu USD.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh nhấn mạnh, sau khi đi vào khai thác, dự án sẽ bảo đảm tính kết nối giữa các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái với cao tốc Hà Nội-Lào Cai, rút ngắn hành trình từ các trung tâm chính trị - kinh tế của tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và các địa phương khác về Thủ đô Hà Nội, nâng cao hiệu quả khai thác đường cao tốc Hà Nội- Lào Cai. Dự án cũng sẽ giúp giảm chi phí vận tải hàng hóa và hành khách, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói giảm nghèo đối với các địa phương có dự án đi qua, củng cố và bảo đảm an ninh, quốc phòng cho các tỉnh miền núi phía Bắc.

Phó Thủ tướng yêu cầu, Bộ Giao thông vận tải, Ban quản lý dự án, nhất là người đứng đầu cần đề cao trách nhiệm, bám sát, quyết liệt trong điều hành, quản lý chặt chẽ chất lượng, tiến độ, vốn đầu tư, bảo đảm an toàn thi công trong suốt quá trình thực hiện dự án. Đồng thời chủ động cùng các bộ, ngành liên quan phối hợp với các tỉnh để hỗ trợ, cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy tiến độ với mục tiêu chung là bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn, hiệu quả của dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quản lý chặt chẽ chất lượng, tiến độ dự án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO