Quân nhân có đủ thời gian trong quân đội, và tuổi quân được hưởng chế độ lương hưu

PV (tổng hợp) 19/09/2017 16:07

Bà Nguyễn Thị Mỹ (Quảng Ngãi) sinh ngày 6/12/1972, nhập ngũ tháng 4/1994, đóng BHXH từ ngày 1/1/1995, tháng 12/2002 bà chuyển làm công nhân viên quốc phòng, tháng 10/2010 chuyển sang quân nhân chuyên nghiệp. Bà Mỹ bắt đầu làm việc tại một đơn vị từ tháng 4/1994 đến nay.

Bà Mỹ hỏi, do hoàn cảnh gia đình bà có thể xin nghỉ hưởng lương hưu trước tuổi được không?

Về vấn đề này, Bộ Quốc phòng trả lời như sau:

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 8 Nghị định số 33/2016/NĐ-CP ngày 10/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BHXH về BHXH bắt buộc đối với quân nhân, công an nhân dân và người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân, thì nữ quân nhân có đủ 20 năm trở lên công tác trong Quân đội, trong đó có ít nhất 5 năm tuổi quân, mà quân đội không còn nhu cầu bố trí sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng hoặc không chuyển ngành được thì khi nghỉ việc được hưởng lương hưu hàng tháng.

Thời gian công tác trong quân đội bao gồm thời gian là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ, công nhân, viên chức quốc phòng, kể cả thời gian là quân nhân chuyển ngành sau đó do yêu cầu nhiệm vụ được điều động trở lại phục vụ quân đội.

Căn cứ quy định nêu trên, nếu bà Mỹ có đủ điều kiện về thời gian công tác trong quân đội và thời gian công tác được tính tuổi quân, đồng thời nếu đơn vị không còn nhu cầu bố trí, có quyết định của cấp có thẩm quyền cho thôi phục vụ tại ngũ thì bà được xem xét, giải quyết chế độ hưởng lương hưu hàng tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân nhân có đủ thời gian trong quân đội, và tuổi quân được hưởng chế độ lương hưu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO