Quảng bá du lịch bằng công nghệ

Hoàng Minh 30/11/2021 06:48

Sở Du lịch Hà Nội đang triển khai Kế hoạch thực hiện quảng bá, giới thiệu các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố bằng giao diện ảnh 360 độ.

Theo đó, Sở Du lịch đã đề nghị UBND các quận, huyện, như Bắc Từ Liêm, Ba Vì, Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Oai, Ứng Hòa… phối hợp thực hiện quay hình, chụp ảnh các sản phẩm du lịch, cụm di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn bằng giao diện ảnh 360 độ, nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến để thu hút du khách tại các địa phương. Đây là một trong những nội dung nằm trong chiến lược quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch Thủ đô chất lượng, an toàn, mến khách.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá du lịch bằng hình thức tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng như trên các kênh truyền hình, báo chí của trung ương, thành phố Hà Nội và trên website của Sở Du lịch Hà Nội. Ngoài ra, Sở Du lịch cũng khuyến khích các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tăng cường phối hợp để đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức sinh động, phong phú trên mạng xã hội Zalo, YouTube, Tiktok…

Trước đó, từ giữa tháng 10/2021, nhiều sản phẩm du lịch mới của Hà Nội hấp dẫn đã được giới thiệu tới du khách, cho thấy sự khởi sắc của du lịch Thủ đô. Bên cạnh sản phẩm tour bộ hành “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội” do Câu lạc bộ Lữ hành Hà Nội phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia thực hiện, nhiều sản phẩm thử nghiệm cũng được ra mắt. Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tuần qua đã ra mắt một loạt sản phẩm thử nghiệm từ ứng dụng công nghệ số, trong đó, ấn tượng nhất là màn trình chiếu ánh sáng 3D kết hợp âm nhạc diễn ra vào buổi tối. Được biết, Trung tâm hiện đã xây dựng và đang trình Thành phố Đề án phát triển du lịch thông minh, với điểm nhấn là hoạt động trình chiếu ánh sáng, nhằm hình thành sản phẩm trải nghiệm về đêm, tăng sức hấp dẫn cho du khách…

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, hiện nay trên cơ sở điều tra, tổng hợp, phân tích, đánh giá các tài nguyên, điểm đến, sản phẩm du lịch, Sở Du lịch Hà Nội đã và đang tập trung phối hợp cùng các ngành, các địa phương, các doanh nghiệp xây dựng và phát triển các sản phẩm đặc trưng, độc đáo, chất lượng, hoạt động hiệu quả của du lịch Hà Nội để quảng bá, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Hà Nội. Trong thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tăng cường hơn nữa việc hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, mua sắm, ẩm thực; đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch phục vụ tốt khách du lịch. Đồng thời tập trung chỉ đạo, hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp khảo sát, xây dựng và kết nối các điểm đến dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố, trọng tâm là các điểm đến du lịch gắn với di sản - di tích, làng nghề có giá trị trên địa bàn Thủ đô để quảng bá, tuyên truyền, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Hà Nội, vùng đồng bằng sông Hồng và với cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng bá du lịch bằng công nghệ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO