Quảng bá du lịch biển Việt Nam qua lịch

Hoàng Minh 06/10/2022 12:24

Ngày 6/10, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt và giới thiệu Bộ lịch bloc “Đất nước nhìn từ biển”.

Với mong muốn đem đến cho bạn đọc những hình ảnh, thông tin một cách hệ thống, xuyên suốt về vẻ đẹp muôn trùng của biển cả, khơi dậy và phát huy tiềm năng phát triển du lịch bền vững, bảo tồn, lưu giữ và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của cư dân miền biển, hay đơn giản là kể lại những “câu chuyện” bằng hình ảnh và thông tin cô đọng nhất về cuộc sống mưu sinh của người dân biển, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức biên soạn, biên tập, thiết kế, in ấn và phát hành bộ lịch block năm 2023 với chủ đề “Đất nước nhìn từ Biển”.

Đây là bộ lịch thứ 2 được ra mắt trong số 3 bộ lịch đặc biệt và ấn tượng năm 2023 của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.

Bộ lịch giới thiếu các địa danh, điểm du lịch của 28 tỉnh, thành phố ven biển của Việt Nam.

Bộ lịch block “Đất nước nhìn từ biển” được thiết kế ấn tượng với gam màu xanh tượng trưng cho màu của biển, tượng trưng cho màu của hòa bình, của tuổi trẻ, của hy vọng. Bộ lịch giới thiệu những thông tin cơ bản về một số địa danh, địa điểm du lịch của 28 tỉnh, thành phố ven biển, có thể xem như một cuốn cẩm nang du lịch cho bạn đọc tìm hiểu, khám phá các vùng biển đảo trù phú, giàu có tài nguyên thiên nhiên của đất nước.

Đồng thời, bộ lịch cũng giới thiệu những lễ hội văn hóa đặc sắc tiêu biểu, một số nghề khai thác sản vật từ biển… Qua những thông tin và hình ảnh đẹp, trong đó có nhiều tác phẩm đạt giải và tham gia cuộc thi Đất nước nhìn từ biển, bộ lịch mang đến cho người đọc những trải nghiệm hấp dẫn, cuốn hút qua từng trang lịch.

Các bức ảnh trong bộ lịch được tuyển chọn thông qua cuộc thi ảnh đẹp về du lịch biển Việt Nam.

Phát biểu tại buổi ra mắt bộ lịch, PGS.TS. Phạm Minh Tuấn, Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật nhấn mạnh, việc xuất bản các ấn phẩm về chủ đề biển, đảo là một trong các hoạt động góp phần tuyên truyền, quán triệt, tổ chức có hiệu quả Nghị quyết số 36-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030…

Qua đó, giới thiệu, quảng bá tới đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước hình ảnh đất nước, con người Việt Nam vô cùng tươi đẹp cũng như những thành tựu, kết quả trong phát triển kinh tế biển đất nước những năm qua.

NSƯT Xuân Bắc "trải nghiệm" bộ lịch về biển đảo Việt Nam.

PGS.TS. Phạm Minh Tuấn cũng cho biết, bộ lịch block “Đất nước nhìn từ biển” là một ấn phẩm được Nhà xuất bản đặt niềm tin và kỳ vọng sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích, giá trị về tài nguyên biển, đảo to lớn của đất nước, hoặc đơn giản, chỉ là giúp bạn đọc, đặc biệt là các bạn đoàn viên, thanh niên, thế hệ trẻ thêm hiểu, thêm yêu, thêm trân quý các vùng đất, vùng biển và hải đảo thân thương dọc dài theo đất nước, chỉ như vậy cũng đủ để chúng tôi thấy rằng, bộ lịch mà Nhà xuất bản ra mắt, giới thiệu, phát hành hôm nay đã hoàn thành sứ mệnh của nó.

Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cũng đánh giá, đây là bộ lịch có ý nghĩa không chỉ góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về chủ quyền biển đảo quốc gia mà còn đóng góp hết sức tích cực cho hoạt động xúc tiến, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch biển trong và ngoài nước.

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trao tặng 1.500 lịch bloc năm 2023 làm quà tặng cho đại biểu Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Cũng theo Tổng Cục trưởng, trong quá trình chuẩn bị nội dung cho bộ lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức cuộc thi ảnh đẹp về du lịch biển Việt Nam rất chuyên nghiệp và nhận được sự tham gia tích cực của đông đảo các nhiếp ảnh gia. Hình ảnh biển đảo Việt Nam đã được các tác giả bắt trọn tại những khung hình tuyệt đẹp.

Không những vậy, tại mỗi trang của bộ lịch đều có ghi chú, cung cấp thông tin khái quát, giới thiệu điểm đến, con người, văn hóa của địa phương trong ảnh. “Tôi tin tưởng rằng 365 trang lịch đại diện cho toàn bộ “Đất nước nhìn từ biển” sẽ khơi gợi cảm hứng khám phá, đi du lịch của người xem; đồng thời góp phần quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam tiếp tục phục hồi và phát triển mạnh mẽ trở lại” Tổng Cục trưởng nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cũng đã trao tặng 1.500 lịch bloc năm 2023 làm quà tặng cho đại biểu Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng bá du lịch biển Việt Nam qua lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO