Quảng Bình: 100% tân binh đã tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19

Xuân Thi 16/02/2022 16:12

Lễ giao nhận quân ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình diễn ra trong không khí trang nghiêm, nhanh gọn, đúng luật, vừa bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Ngày 16/2, các địa phương ở tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022 tiễn chân 950 thanh niên của quê hương “Hai giỏi” lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội để bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2022 này, tỉnh Quảng Bình được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 950 công dân nhập ngũ vào các đơn vị: Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Lữ đoàn 134, Binh chủng Thông tin, Sư đoàn bộ binh 324, Quân khu 4, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình.

Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch mong muốn các tân binh hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ được giao.

Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó” các đơn vị, địa phương đã thực hiện tròn khâu từ việc thâm nhập, phúc tra nguồn sẵn sàng nhập ngũ đến tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ.

Theo đó, chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự cao hơn so với những năm trước với hơn 65% thanh niên tốt nghiệp trung học phổ thông; hơn 75% thanh niên có sức khỏa loại 1, loại 2.

Tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ.

Có 3 đảng viên và 19 thanh niên đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng; 69 thanh niên là đồng bào dân tộc ít người; 65 thanh niên là đồng bào theo đạo.

100% công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả âm tính trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Phút giây lưu luyến.

Phát biểu tại lễ giao nhận quân ở các địa phương, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình mong muốn các tân binh không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân ngũ.

Thực hiện hiệu quả các quy định của đơn vị; đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm; ra sức rèn đức, luyện tài, phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ được giao, xứng đáng là những người con ưu tú của quê hương Quảng Bình “Hai giỏi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: 100% tân binh đã tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO