Quảng Bình: An táng 35 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào

Xuân Thi 11/05/2016 14:51

Ngày 11/5, tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc (xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình đã long trọng tổ chức lễ tiếp nhận, truy điệu và an táng 35 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước CHDCND Lào.

Quảng Bình: An táng 35 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào

Các đại biểu kính cẩn dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các liệt sỹ.

Thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phủ hai nước về việc tìm kiếm và quy tập mộ liệt sỹ Quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào trong hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, mùa khô năm 2015 - 2016, Đội 589- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã tìm kiếm, cất bốc được 35 hài cốt liệt sỹ.

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã kính cẩn dâng hoa, thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc với các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì lý tưởng cách mạng của Đảng, cuộc sống của nhân dân hai nước Việt - Lào và sự nghiệp giải phóng dân tộc Lào.

Quảng Bình: An táng 35 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào - 1

An táng hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang Ba Dốc.

Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Những chiến công của các liệt sỹ đã góp phần làm rạng rỡ và tô thắm thêm trang sử vàng của hai nước Việt-Lào, đồng thời thắt chặt hơn tình cảm thủy chung, tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Việt-Lào.

Được biết, đây là đợt quy tập lần thứ 37 tỉnh Quảng Bình đón nhận hài cốt các liệt sỹ Quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Lào về nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: An táng 35 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO