Quảng Bình: Bắt Giám đốc và cán bộ kỹ thuật tham ô tài sản

Quảng Nghĩa 23/05/2020 21:57

Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) và cán bộ kỹ thuật Ban Quản lý rừng phòng hộ Ba Rền đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Quảng Bình: Bắt Giám đốc và cán bộ kỹ thuật tham ô tài sản

Đối tượng Lê Chí Tấn (trái) và Bùi Minh Tuấn.

Ngày 23/5, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị cán và bắt tạm giam 4 tháng đối với các ông Lê Chí Tấn (58 tuổi), Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Ba Rền (nay là BQL rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh) và Bùi Minh Tuấn (36 tuổi), cán bộ kỹ thuật Ban Quản lý rừng phòng hộ Ba Rền.

Theo hồ sơ điều tra, năm 2017, thực hiện dự án phát triển và bảo vệ rừng, Lê Chí Tấn là giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Ba Rền đã giao cho Bùi Minh Tuấn thực hiện việc liên hệ và lập hồ sơ để thanh toán.

Cụ thể như lập hồ sơ, chứng từ về khoán bảo vệ rừng, khoanh nuôi tái sinh rừng tự nhiên, chăm sóc rừng phòng hộ, xây dựng cơ bản các công trình lâm sinh… để thanh toán cho một số đơn vị được nhận khoán bảo vệ rừng trên địa bàn.

Quá trình thực hiện, ông Tấn và Tuấn đã thống nhất lập lập hồ sơ khoán bảo vệ rừng đối với một số tổ chức, cá nhân ở xã Trường Sơn và Trường Xuân (huyện Quảng Ninh). Mặc dù các tổ chức, cá nhân lập trong hồ sơ không có chức năng hợp đồng bảo vệ rừng. Ông Tấn và Tuấn đã lập hồ sơ, chiếm đoạt số tiền hơn 165 triệu đồng.

Sau khi bị phát hiện, 2 người này đã nộp lại số tiền trên. Tuy nhiên, hành vi của ông Lê Chí Tân và Bùi Minh Tuấn được cấu thành tội tham ô tài sản theo quy định tại điều 353, bộ luật Hình sự. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Được biết, ông Lê Chí Tấn đã từng bị UBND huyện Quảng Ninh xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách vì những sai phạm trong quản lý kinh tế khi còn làm Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Ba Rền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Bắt Giám đốc và cán bộ kỹ thuật tham ô tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO