Quảng Bình: Cách ly hành khách trên chuyến bay cùng bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

Quảng Nghĩa 08/03/2020 16:18

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương liên quan triển khai các biện pháp nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi có một hành khách trên chuyến bay cùng bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tới lưu trú tại thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch, Quảng Bình).

Quảng Bình: Cách ly hành khách trên chuyến bay cùng bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

Tiến hành phun tiêu độc, khử trùng tại cơ sở lưu trú, vùng lân cận và chiếc xe ô tô của ông Hoàng.

Ngay khi nhận được thông báo du khách Joshua Brian Bratchley vào Việt Nam trên chuyến bay số hiệu VN0054 cùng bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam nhiễm Covid-19 đang lưu trú tại một homestay ở xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Cụ thể, sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào lúc 4h30 sáng ngày 2/3, Joshua Brian Bratchley tiếp tục đi vào Đồng Hới trên chuyến bay của hãng Vasco số hiệu Ov8593 vào lúc 19h cùng ngày. Từ sân bay Đồng Hới, hành khách này di chuyển về Charm’s Homestay ở thôn 1, thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch bằng xe ô tô của ông Hoàng (cư trú tại Phong Nha). Tiếp đó, từ ngày 5 đến 8/3, du khách này đi theo đoàn khảo sát hang động.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết: Triển khai các biện pháp nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngày 7/3, Sở Y tế đã phối hợp với lực lượng chức năng trực tiếp xuống nơi cư trú của du khách này để rà soát và xác định có 22 người tiếp xúc gần và liên quan. Trong đó, 10 người ở Charm’s Homestay; 1 người lái xe; cùng 11 người trong đoàn khảo sát hang động.

Quảng Bình: Cách ly hành khách trên chuyến bay cùng bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 - 1

Xác định 21 người đã tiếp xúc với du khách đi cùng chuyến bay có người nhiễm Covid 19.

Tiến hành kiểm tra sức khỏe 11 người tiếp xúc gần với hành khách tại nơi lưu trú. Kết quả số người này hiện đang bình thường, không ai có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Riêng 11 người (trong đó có ông Joshua Brian Bratchley) trong đoàn khảo sát hang động được cơ quan y tế kiểm tra sức khoẻ vào ngày hôm nay (8/3). Bởi trước đó từ ngày 5 đến 8/3, du khách Joshua Brian Bratchley cùng đoàn đi khảo sát hang động.

Hiện tại, Sở Y tế Quảng Bình đã lập hồ sơ khoanh vùng, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cử cán bộ bám sát địa bàn để tiến hành phun tiêu độc, khử trùng tại cơ sở lưu trú, vùng lân cận và chiếc xe ô tô của ông Hoàng. Đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế tại nơi cư trú trong vòng 14 ngày đối với ông Joshua Brian Bratchley và những người tiếp xúc gần với du khách này.

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cũng đã đề xuất Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình chỉ đạo Cảng hàng không Đồng Hới cung cấp danh sách và lộ trình của những người trên chuyến bay Ov 8593 từ Nội Bài đến Đồng Hới để tiến hành theo dõi sức khỏe. Bên cạnh đó, phối hợp các ngành chức năng tiếp tục tuyên truyền để người dân sinh sống quanh khu vực du khách lưu trú và liên quan chủ động các biện pháp phòng, chống dịch; không hoang mang, lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Cách ly hành khách trên chuyến bay cùng bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO