Quảng Bình: Chuẩn bị các khu cách ly để đón công dân trở về

Quảng Nghĩa 22/03/2020 18:37

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các địa phương, ban ngành, đơn vị ở Quảng Bình đã tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để sẵn sàng đón công dân nước ngoài trở về cách ly tập trung tại địa bàn.

Quảng Bình: Chuẩn bị các khu cách ly để đón công dân trở về

Trung đoàn 996 tiếp nhận công dân trở về từ Thái Lan, Lào.

Ngày 22/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Bố Trạch đã khẩn trưởng thành lập khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề huyện có địa chỉ tại xã Trung Trạch. Cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy Quân sự huyện đã tổng dọn vệ sinh, sắp xếp lại đồ đạc để làm khu cách ly cho người trở về từ vùng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khu cách ly tập trung tại huyện Bố Trạch có 8 phòng với tổng cộng 80 giường, đủ đáp ứng cho 150 người lưu trú. Tại đây, huyện Bố Trạch đã bố trí nhân lực, vật tư y tế, các đồ dùng cần thiết phục vụ cho các cá nhân được cách ly theo dõi.

Thời gian tiếp nhận các trường hợp vào cách ly tại đây bắt đầu từ ngày 22/3 cho đến khi hết dịch, hoặc có thông báo của cơ quan có thẩm quyền.

Tại huyện Tuyên Hóa cũng đã thành lập Trung tâm cách ly tập trung tại trụ sở Ban CHQS huyện Tuyên Hóa cũ (ở tiểu khu 3, thị trấn Đồng Lê). Túc trực tại trung tâm có 50 người, gồm cán bộ điều hành, tham gia phục vụ việc ăn uống, chăm sóc sức khỏe, bảo đảm an ninh trật tự…cho những người cách ly. Công dân vào trung tâm cách ly được bảo đảm ăn, ở, dụng cụ sinh hoạt cá nhân miễn phí.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tuyên Hóa giao cho Ban CHQS huyện chủ trì phối hợp với các ban, ngành, đơn vị chức năng chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thành lập bộ máy, tổ chức, quản lý, vận hành, bố trí lực lượng điều hành và phục vụ; bảo đảm hậu cần cho người cách ly và người phục vụ tại trung tâm…

Trong khi đó từ 20 đến 22/3, tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận và cách ly hơn 1.200 công dân Việt Nam trở về từ các nước Lào, Thái Lan qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Số người trở về chủ yếu là công dân quê ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và 1 số tỉnh phía bắc. Mặc dù số lượng công dân Việt Nam trở về đông, nhiều thành phần, có cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ, thời gian gấp rút… nhưng với sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các đơn vị chức năng từ Bộ đội Biên phòng, y tế và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng thực hiện đầy đủ các bước kiểm tra sức khỏe, khử trùng và bố trí xe đưa đón công dân về các khu cách ly tập trung của tỉnh.

Cũng trong ngày 22/3, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết, kết quả xét nghiệm của Viện Pasteaur Nha Trang đối với 5 trường hợp đều âm tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, 3 trường hợp nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (quê Hà Tĩnh) đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới; 2 hành khách quốc tịch Anh cùng bay trên chuyến bay VN54 từ sân bay London đến Hà Nội, sau đó đến lưu trú tại khách sạn Mường Thanh Nhật Lệ.

Theo quy định, 5 trường hợp trên (F1) tiếp tục cách ly đủ 14 ngày tính từ ngày nhập cảnh. Những người có liên quan đến các trường hợp này (F2), được kết thúc việc cách ly. Tính đến thời điểm này chiều ngày 22/3, tỉnh Quảng Bình chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Chuẩn bị các khu cách ly để đón công dân trở về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO