Quảng Bình: Cứu sống 8 thuyền viên trên tàu cá bị chìm

Đăng Khôi 09/08/2022 10:29

8 thuyền viên trên tàu cá QB-93206-TS bị chìm tàu ở khu vực biển Quảng Bình may mắn được cứu sống.

Ngày 9/8, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết, lực lượng đơn vị này vừa phối hợp cùng với ngư dân tìm kiếm và ứng cứu thành công 8 thuyền viên trên tàu cá bị chìm, các thuyền viên hiện sức khoẻ đã ổn định trở lại.

Trước đó, vào khoảng 14h30 ngày 8/8, tàu cá QB-93206-TS do ông Nguyễn Thanh Phong (trú thôn Hải Đông, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) làm thuyền trưởng gặp nạn và chìm ở khu vực cách cửa Roòn về hướng Đông Bắc khoảng 11 hải lý. Lúc chìm trên tàu có 8 thuyền viên.

Cán bộ Trạm kiểm soát Biên phòng Roòn tiếp nhận, đưa các thuyền viên gặp nạn lên bờ.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng của Đồn Biên phòng Roòn phối hợp cùng các tàu cá của ngư dân đang đánh bắt gần khu vực có tàu bị nạn khẩn trương tổ chức tìm kiếm.

Đến khoảng 15h30 cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy và cứu vớt được 8 thuyền viên đang trôi dạt trên biển.

Đến 16h30, 8 thuyền viên gặp nạn đã được đưa vào bờ an toàn. Đồn Biên phòng Roòn đã tổ chức tiếp nhận và cử quân y phối hợp với y tế địa phương thăm khám, kiểm tra sức khỏe các thuyền viên.

Qua quá trình kiểm tra sức khoẻ, thuyền trưởng tàu cá QB-93206-TS có dấu hiệu đuối sức, cán bộ quân y đã chăm sóc tích cực và chuyển lên tuyến trên theo dõi, hồi sức.

Các thuyền viên còn lại sức khỏe ổn định, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã bàn giao về gia đình nghỉ ngơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Cứu sống 8 thuyền viên trên tàu cá bị chìm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO