Quảng Bình: Dân kêu trời vì đường 30 tỷ đồng thi công dang dở, ‘bẫy’ người đi đường

Đăng Khôi 15/07/2022 14:14

Người dân sinh sống trên địa bàn thôn Hà Thôn (xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) bức xúc trước việc dự án nâng cấp, mở rộng đường thi công chậm trễ, "bẫy" người đi đường bằng các hố sâu, ổ voi, ổ gà.

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ cầu Nhật Lệ II đến nghĩa trang liệt sĩ xã Bảo Ninh) có chiều dài dự kiến 3,1 km, giá trị xây lắp 30 tỷ đồng.

Dân kêu trời vì dự án thi công dang dở

Nhiều người dân sinh sống trên địa bàn xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới không khỏi bức xúc trước cảnh công trình thi công nâng cấp, mở rộng tuyến đường Nguyễn Thị Định đoạn đi qua thôn Hà Thôn có chiều dài hơn 3 km triển khai thi công chậm trễ, để lại nhiều hố sâu, ổ voi, ổ gà hết sức nguy hiểm.

Theo ghi nhận của PV, dự án hiện vẫn trong tình cảnh dở dang; mặt đường xuất hiện đầy “ổ voi", ổ gà” nhếch nhác, ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và tai nạn giao thông, đặc biệt vào buổi tối khi hệ thống điện chiếu sáng không có.

Ngoài ra, trên toàn tuyến đường, đơn vị thi công hệ thống ống bê tông cốt thép thoát nước trước nhà các hộ dân nhưng không có rào chắn, hoặc rào chắn bằng những thanh tre quá sơ sài. Những miệng cống với chu vi khoảng 1m không được che đậy với những lõi sắt nhô cao thành những cái “bẫy” người đi đường.

Điều đáng nói, tuyến đường này rất đông phương tiện đi lại nhưng công tác rào chắn, đảm bảo ATGT của nhà thầu thi công rất cẩu thả.

Các biện pháp đảm bảo ATGT gần như không được thực hiện, đưa đến nhiều rủi ro cho người tham gia giao thông.

Công trình thi công ‘rùa bò’ để lại nhiều ổ voi, ổ gà.

Chủ cửa hàng tạp hóa Mỹ Duyên (ở thôn Hà Thôn, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới) cho biết: “Mùa mưa thì lầy lội, nắng thì bụi cuốn theo bánh xe mù mịt, các hộ kinh doanh mỗi ngày phải tưới nước không biết bao nhiêu lần.

Vào những lúc vắng khách, tôi phải lấy bạt ra để che cho bụi bớt phủ lên hàng quán, rồi phải lấy vật cản để đặt ra đường nhằm thu hẹp bớt phần đường và hạn chế tốc độ của các phương tiện qua lại. Biết là mất ATGT nhưng phải làm thế mới giảm được bụi”.

Chủ đầu tư nói gì?

Theo tìm hiểu, dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ cầu Nhật Lệ II đến nghĩa trang liệt sỹ xã Bảo Ninh) có chiều dài dự kiến 3,1 km.

Giai đoạn I có giá trị xây lắp 30 tỷ đồng.

Chủ đầu tư là UBND xã Bảo Ninh. Công ty TNHH Xây dựng Thái An là đơn vị trúng thầu và thi công.

Thời gian thực hiện hợp đồng là 12 tháng kể từ ngày chủ đầu tư bàn giao mặt bằng đủ điều kiện thi công cho nhà thầu.

Nắp hố ga không được che đậy, không biển báo.

Điều đáng nói, gói thầu giai đoạn I này có thời gian thực hiện dự án từ năm 2019 đến 2020 với mục tiêu nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thị Định (đoạn cầu Nhật Lệ 2 đến nghĩa trang xã Bảo Ninh) phục vụ giao thông đi lại của nhân dân trong vùng, thúc đẩy phát triển du lịch, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng để góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho xã Bảo Ninh nói riêng và TP Đồng Hới nói chung. Tuy nhiên, đến nay công trình thi công trên hiện vẫn đang còn dang dở, nhếch nhác, ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân.

Ông Nguyễn Quang Vũ, Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh cho rằng, dự án thi công chậm do công tác giải phóng mặt bằng chưa xong, hiện còn 4 hộ vẫn chưa thỏa thuận được đền bù nên dẫn đến hiện trạng trên.

Liên quan đến việc đơn vị thi công cẩu thả, ô nhiễm môi trường, mất ATGT trên tuyến, ông Vũ cho biết sẽ nhắc nhở nhà thầu thực hiện nghiêm.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Nhiều người dân khó khăn khi đi qua con đường lầy lội.
Cửa hàng tạp hoá phải thường xuyên che bạt để tránh bụi bặm.
Nhiều miệng hố ga không được che chắn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đặt biệt vào buổi tối.
Nhiều ống trụ được đặt sát bên đường gây hạn chế tầm nhìn.
Phương tiện giao thông sa lầy khi tránh nhau ở đoạn đường chật hẹp.
Đất phong hoá, đường dang dở, nhếch nhác, ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Dân kêu trời vì đường 30 tỷ đồng thi công dang dở, ‘bẫy’ người đi đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO