Quảng Bình: Đánh giá kết quả 1 năm thực hiện 8 mô hình điểm ở khu dân cư

Quảng Nghĩa 28/12/2021 15:00

Sau 1 năm triển khai đề án, việc xây dựng các mô hình điểm KDC NTM, NTMKM và ĐTVMKM tại 8 KDC đã được mặt trận các cấp ở tỉnh Quảng Bình triển khai sâu rộng, thu hút nhiều tầng lớp nhân dân tham gia.

Quang cảnh hội thảo đánh giá kết quả 1 năm thực hiện mô hình điểm do Mặt trận tỉnh Quảng Bình phát động và tổ chức.

Ngày 28/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội thảo đánh giá kết quả 1 năm thực hiện mô hình điểm cấp tỉnh về xây dựng khu dân cư nông thôn mới (KDC NTM), NTM kiểu mẫu (KM) và đô thị văn minh kiểu mẫu (ĐTVMKM).

Thực hiện đề án xây dựng mô hình KDC NTM, NTMKM và ĐTVMKM, giai đoạn 2020-2025, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức khảo sát 16 KDC ở 8 huyện, thị xã, thành phố để chọn lại 8 KDC, mỗi đơn vị cấp huyện 1 KDC. Sau 1 năm triển khai đề án, việc xây dựng các mô hình điểm KDC NTM, NTMKM và ĐTVMKM tại 8 KDC đã được mặt trận các cấp triển khai sâu rộng, thu hút nhiều tầng lớp nhân dân tham gia.

Ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình chủ trì hội nghị.

Mặt trận các cấp ở Quảng Bình đã tuyên truyền, vận động nhân dân trong các KDC xây dựng mới 15 vườn mẫu; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 125 nhà “Đại đoàn kết” với trị giá hơn 6 tỷ đồng. Trong năm, 8 KDC đều đạt danh hiệu “KDC văn hóa”.

Bên cạnh đó, các KDC đã lắp đặt mới 50 camera giám sát an ninh trật tự, xây dựng các tuyến đường hoa kiểu mẫu, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp và xây dựng các công trình giao thông, công trình thắp sáng đường quê…

Tại hội thảo, đại diện các cấp ủy, chính quyền, KDC đã thảo luận, phân tích, làm rõ những kết quả đạt được và khó khăn, hạn chế qua 1 năm thực hiện đề án. Các đại biểu cũng đã chia sẻ những bài học, kinh nghiệm hay và đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục nhân rộng các mô hình KDC NTM, NTMKM và ĐTVMKM trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Đánh giá kết quả 1 năm thực hiện 8 mô hình điểm ở khu dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO