Quảng Bình đoàn kết xây dựng quê hương giàu mạnh

Xuân Thi 15/06/2022 07:37

Tối ngày 14/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ báo công dâng Bác và chương trình nghệ thuật kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương; Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh, thành phố, đại diện đồng bào dân tộc Vân Kiều các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ báo công dâng Bác (ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, chúc mừng những kết quả, thành tích xuất sắc mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong những năm qua.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trải qua hàng trăm năm với bao biến cố thăng trầm của lịch sử cho thấy, Quảng Bình là vùng đất địa linh nhân kiệt là nơi giao thoa hội tụ tinh hoa nhiều nền văn hóa lớn của dân tộc.

Cách đây 65 năm, ngày 16/6/1957, Bác Hồ đã vào thăm Quảng Bình.

Với tầm nhìn chiến lược, Người đã căn dặn Quảng Bình cùng với Vĩnh Linh ở tuyến đầu miền Bắc, tiếp giáp với miền Nam, mọi việc làm tốt hay xấu của các cô, các chú ở đây đều có ảnh hưởng đến việc bảo vệ miền Bắc.

Nếu kẻ địch có hoạt động liều lĩnh thì Quảng Bình và Vĩnh Linh phải đương đầu với chúng trước hết.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu tham gia các hoạt động trong khuôn khổ lễ kỷ niệm.

Để xứng đáng với tâm nguyện, lòng mong mỏi, khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh cách đây 65 năm: “Đối với Quảng Bình, nghề biển, nghề rừng cũng quan trọng không kém nghề ruộng. Hơn nữa, Quảng Bình còn có những thứ đặc biệt mà các nơi khác trên miền Bắc ít có... Nếu biết dùng đúng và dùng tốt tài nguyên và lao động của mình, thì Quảng Bình sẽ giàu có”, và cùng cả nước thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã nêu lên 7 nhiệm vụ trọng tâm và đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Bình tiếp tục phấn đấu, thực hiện tốt.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Trong 65 năm thực hiện lời dạy của Bác, nhất là hơn 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, vùng đất từng oằn mình vì bom đạn chiến tranh đã chuyển mình phát triển mạnh mẽ.

Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực. Những thành tựu đạt được là rất đáng tự hào, tạo nền tảng vững chắc cho tỉnh Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững hơn trong thời gian tới.

Trước đó, phát biểu báo công dâng Bác, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng đã khái quát những thành tựu quan trọng của Quảng Bình sau hành trình 65 năm làm theo lời Bác.

Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng khẳng định: Với tất cả tấm lòng thành kính, Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình xin hứa với Bác, xin hứa với Trung ương Đảng sẽ tiếp tục thực hiện những lời căn dặn của Bác, luôn giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, sử dụng và phát huy tốt mọi nguồn lực, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra, phấn đấu đưa Quảng Bình ngày càng giàu mạnh, vững bước trên con đường đi tới phồn vinh, hạnh phúc, như Bác hằng mong muốn.

Tại buổi lễ, các đại biểu và đông đảo các tầng lớp nhân dân thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi”. Chương trình được dàn dựng công phu trên nền sân khấu thực cảnh với hai phần: Hồi ức màu đỏ và Quảng Bình - Người là hoa của đất”.

Tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình.

Chương trình đã tái hiện trọn vẹn, đầy đủ sự kiện Bác Hồ về thăm Quảng Bình cùng những tình cảm sâu sắc, ấm áp Bác dành cho Quảng Bình. Hành trình 65 năm Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình làm theo lời Bác dạy cũng được thể hiện sống động với nhiều cảm xúc và những sự kiện quan trọng, nổi bật, khẳng định ý chí, quyết tâm và những thành quả của quê hương.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình, chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác đã đến dâng hương đặt vòng hoa tại Đền tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đường 20 Quyết thắng; thăm đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Tân Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Tiếp đó, đoàn đã đến dự lễ khởi động Dự án cấp điện cho 2 xã Tân Trạch, Thượng Trạch (huyện Bố Trạch) và Dự án nâng cấp đường 20 Quyết thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình đoàn kết xây dựng quê hương giàu mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO