Quảng Bình: Doanh nghiệp trao tặng hệ thống thiết bị xét nghiệm SARS-CoV-2

Quảng Nghĩa 04/09/2021 18:04

Đây là những nghĩa cử cao đẹp rất đáng được ghi nhận và mong muốn sẽ tiếp tục được phát huy, góp phần cùng cả tỉnh có thêm nguồn lực ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 để cuộc sống bình thường mới sớm trở lại với người dân Quảng Bình.

Thông qua Mặt trận tỉnh Quảng Bình, Tập đoàn Trường Thịnh trao tặng hệ thống thiết bị xét nghiệm Covid-19.

Ngày 4/9, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình cho biết, hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết, tham gia phòng, chống dịch Covid-19 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh (Quảng Bình) đã hỗ trợ tỉnh Quảng Bình hệ thống thiết bị xét nghiệm Realtime-PCR và máy tách chiết DNA/RNA tự động có trị giá gần 3 tỷ đồng.

Tại lễ trao tặng, ông Phạm Duy Trực, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh chia sẻ: “Với trách nhiệm của mình trong công tác an sinh xã hội, bằng nguồn đóng góp của toàn công ty, thông qua Mặt trận tỉnh, chúng tôi hỗ trợ ngành y tế mua hệ thống máy xét nghiệm Covid-19, góp sức cùng với cả tỉnh đẩy lùi dịch bệnh, để các doanh nghiệp như chúng tôi sớm hoạt động trở lại…”.

Bác sĩ Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc CDC Quảng Bình cho biết, nhờ hệ thống máy xét nghiệm mới được hỗ trợ, cùng với sự giúp đỡ về nhân lực và thiết bị từ Viện Pasteur Nha Trang, lực lượng chuyên môn của đơn vị tiếp tục nâng cao hơn nữa công suất xét nghiệm, sớm phát hiện các ca mắc Covid-19 mới. Từ kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR sẽ hỗ trợ rất lớn cho công tác truy vết, khoanh vùng, cắt nguồn lây nhiễm mới trong cộng đồng và tiến tới dập dịch thành công.

CDC Quảng Bình tiến hành lắp đặt máy để khẩn trương đưa vào sử dụng.

Được biết, để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cuối tháng 8 vừa qua, Bộ Y tế phân bổ cho Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới 1 hệ thống thiết bị xét nghiệm SARS-CoV-2 cùng bộ sinh phẩm hoá chất do Tập đoàn Vingroup hỗ trợ. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã trưng dụng máy xét nghiệm RT-PCR Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam - chi nhánh 2 tại Quảng Bình để hỗ trợ trong công tác xét nghiệm phát hiện Covid-19.

Cũng trong dịp này, nhiều đơn vị, cá nhân ở Quảng Bình đã chung tay, góp sức phòng, chống dịch Covid-19. Chỉ riêng tại thành phố Đồng Hới đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, từ 26/8 đến nay đã nhận được kinh phí, vật tư y tế, nhu yếu phẩm phục vụ phòng, chống dịch trị giá gần 5 tỷ đồng.

Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới toàn xã hội, trong đó, hoạt động sản xuất, kinh doanh và doanh thu của nhiều doanh nghiệp chịu ảnh hưởng không nhỏ. Phát huy tinh thần đoàn kết, nhiều doanh nghiệp đã chung sức ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19, ủng hộ vật tư trang thiết bị y tế, hàng hóa, nhu yếu phẩm… phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh.

“Đây là những nghĩa cử cao đẹp rất đáng được ghi nhận và mong muốn sẽ tiếp tục được phát huy, góp phần cùng cả tỉnh có thêm nguồn lực ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 để cuộc sống bình thường mới sớm trở lại với người dân Quảng Bình”, bà Hân khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Doanh nghiệp trao tặng hệ thống thiết bị xét nghiệm SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO