Quảng Bình: Động viên giáo dân thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước

Xuân Thi 22/01/2019 15:30

Ngày 22/1, tại thành phố Đồng Hới, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào công giáo năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Quảng Bình: Động viên giáo dân thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh thăm, tặng quà các vị linh mục nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2018.

Năm 2018, với sự quan tâm, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các cấp, phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào công giáo ở tỉnh Quảng Bình đã được đẩy mạnh, nâng cao chất lượng và hướng về các xứ, họ đạo; góp phần củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Nhiều vị linh mục, tu sỹ đã tích cực động viên công đoàn giáo dân hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo”.

Song song với đó, Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Quảng Bình đã chú trọng tuyên truyền, giải thích cho bà con giáo dân thấy được sự quan tâm, trách nhiệm của Đảng, chính quyền, Mặt trận và các địa phương trong việc thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Từ đó giúp người dân nhận thức đầy đủ hơn các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo bước chuyển biến mới trong trong bà con giáo dân.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, năm 2019, Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Quảng Bình tiếp tục động viên bà con công giáo đẩy mạnh phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; tiếp tục thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua; nhân rộng các mô hình tiêu biểu. Đồng thời, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tín hữu Công giáo nhằm đề xuất và giải quyết kịp thời, thấu tình đạt lý những nguyện vọng chính đáng của bà con giáo dân và của tổ chức giáo hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Động viên giáo dân thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO