Quảng Bình: Kêu gọi hơn 7.000 tàu thuyền vào nơi an toàn trú bão Sinlaku

XUÂN THI 01/08/2020 20:05

Tỉnh Quảng Bình đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống bão số 2; kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn, đồng thời phải tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch COVID-19.

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn.

Trước diễn biến của cơn bão số 2 có tên quốc tế là Sinlaku khả năng đổ bộ vào các tỉnh bắc miền Trung, ngày 1/8, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng giúp dân ứng phó với những tình huống khẩn cấp.

Theo đó, các đơn vị thường trực 100% quân số, chủ động lên phương án sơ tán người dân khỏi vùng có nguy hiểm khi cần thiết; phối hợp với chính quyền địa phương kịp thời tuyên truyền nhân dân vừa phòng chống bão; vừa đảm bảo sức khỏe để phòng chống dịch Covid-19.

Tỉnh Quảng Bình có 7.064 phương tiện tàu thuyền với 22.322 lao động trên biển. Tính đến thời điểm 18 giờ ngày 1/8, BĐBP Quảng Bình đã kêu gọi 6.959 phương tiện tàu thuyền với trên 21.846 lao động vào nơi tránh trú bão an toàn. Còn 105 tàu thuyền với 476 lao động đang hoạt động trên biển đã được BĐBP tiếp tục thông báo, kêu gọi vào nơi an toàn.

Kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền để đảm bảo an toàn.

Hiện tại, không chỉ có tàu cá các địa phương ở Quảng Bình; nhiều tàu cá của các tỉnh khác như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi cũng đã cập bờ neo đậu tránh trú bão tại các cảng như Gianh, cảng Hòn La và cảng Nhật Lệ. Bộ đội Biên phòng yêu cầu ngư dân trên các tàu thuyền tránh bão nhưng phải tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch COVID-19.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với hoàn lưu của bão số 2, di chuyển vào đất liền nên từ trong ngày 1 /8, ở tỉnh Quảng Bình đã có mưa rất to.

Để chủ động công tác phòng, chống bão số 2, chiều ngày 1/8, ông Trần Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp đến kiểm tra công tác ứng phó bão Sinlaku tại Khu neo đậu tránh trú bão cửa Gianh và phương án cứu hộ, cứu nạn của Hải đội 2, BĐBP tỉnh.

Tàu thuyền neo đậu tại âu thuyền cửa Gianh.

Tại khu neo đậu tàu cá cửa Gianh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Phong lưu ý các đơn vị cần chủ động sắp xếp, bố trí tàu thuyền neo đậu, tránh trú hợp lý; đồng thời, kiểm soát chặt chẽ ngư dân, nhất là ngư dân các tỉnh bạn khi vào tránh trú để phối hợp thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, yêu cầu các đơn vị bố trí đủ lực lượng, phương tiện, sẵn sàng thực hiện các phương án ứng phó với mưa lũ ngay khi cần thiết…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Kêu gọi hơn 7.000 tàu thuyền vào nơi an toàn trú bão Sinlaku

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO