Quảng Bình: Khai trương mô hình du lịch thích ứng biến đổi khí hậu

Xuân Thi 29/12/2019 17:44

Chiều 28/12, Tập đoàn đầu tư Đoàn Gia đã khai trương mô hình du lịch thích ứng biến đổi khí hậu ở quần thể du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, tại thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Quảng Bình: Khai trương mô hình du lịch thích ứng biến đổi khí hậu

Lễ cắt băng khai trương Đoàn Gia Resort Phong Nha.

Đoàn Gia Resort Phong Nha là khu nghỉ dưỡng 3 sao do Tập đoàn Đoàn Gia đầu tư với tổng diện tích hơn 20.000m2. Điểm nhấn của khu nghỉ dưỡng là 25 căn nhà gỗ thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu ở vùng thường ngập lụt bên sông Son. Thay vì xây dựng bằng bê tông cốt thép, Đoàn Gia Resort Phong Nha đã triển khai xây dựng các nhà nổi, có thể nâng lên cao khi nước dâng. Được làm bằng vật liệu cách nhiệt hiện đại, du khách có những trải nghiệm ấm áp vào mùa đông và mát mẻ khi hè sang.

Cũng tại khuôn viên của Đoàn Gia Resort Phong Nha, khu phố cổ Hội An cổ kính được tái hiện một cách sinh động với 22 phòng được trang bị nội thất hiện đại. Dãy nhà là hình ảnh của Hội An thu nhỏ nằm trong lòng quần thể Phong Nha - Kẻ Bàng, tôn lên vẻ đẹp của các di sản nổi tiếng.

Phát biểu trong buổi lễ khai trương, ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: Đây là một cách làm sáng tạo, thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu với địa phương thường hay ảnh hưởng lũ lụt; đồng thời với sự kết hợp giữa dáng vẻ cổ kính của một Hội An trong lòng di sản Phong Nha - Kẻ Bàng trở thành điểm nhấn làm thay đổi diện mạo du lịch ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Khai trương mô hình du lịch thích ứng biến đổi khí hậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO