Quảng Bình khen thưởng nhiều tấm gương trong công tác phòng chống dịch

Quảng Nghĩa 24/09/2021 21:18

4 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình. Đó là: Bưu điện tỉnh Quảng Bình; Công ty TNHH May Golden Land; ông Đặng Minh Trí; gia đình ông Đặng Văn Nghĩa và bà Trần Lan Hương.

Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho 4 tập thể và cá nhân.

Chiều ngày 24/9, được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp, hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình Phạm Thị Hân và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đã tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể và 2 cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp, hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua.

Cụ thể, 4 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đó là: Bưu điện tỉnh Quảng Bình; Công ty TNHH May Golden Land; ông Đặng Minh Trí (nhân viên Công ty TNHH Vận tải Tâm Trí); gia đình ông Đặng Văn Nghĩa và bà Trần Lan Hương (ở thôn Đức Hoa, xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới).

Theo đó, để kịp thời hỗ trợ con em quê hương Quảng Bình đang sinh sống, học tập, lao động tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, qua đường dây nóng 19008073, Bưu điện tỉnh đã huy động toàn lực khẩn trương rà soát thông tin, chuyển tiền đến tận tay người nhận một cách nhanh nhất.

Tính đến nay, Bưu điện tỉnh đã chuyển đến tận tay người được hỗ trợ trên 19,6 tỷ đồng; đồng thời hỗ trợ hoàn toàn cước phí với số tiền trên 550 triệu đồng.

Người dân Quảng Bình trở về quê hương trên 2 chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt, khi trên địa bàn tỉnh có nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 yêu cầu cách ly, cần được thực hiện chặt chẽ, trong khi điều kiện phục vụ công tác cách ly của tỉnh còn nhiều khó khăn, Công ty TNHH May Golden Land đã tiên phong đi đầu trong việc hỗ trợ cơ sở vật chất cho công tác này.

Từ ngày 3/8/2021, công ty đã cho tỉnh mượn khách sạn với 70 phòng nghỉ, hệ thống phòng ăn, phòng hội nghị để phục vụ việc cách ly phòng, chống dịch. Đây là nghĩa cử cao đẹp, kịp thời của Công ty TNHH May Golden Land để cùng với tỉnh và Nhân dân sớm đẩy lùi đại dịch.

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh ở tỉnh Bắc Giang, anh Đặng Minh Trí, nhân viên Công ty TNHH Vận tải Tâm Trí làm đơn xin phép công ty hỗ trợ phương tiện để một mình lái xe vượt hơn 500km từ Quảng Bình đến Bắc Giang và được tiếp nhận, phân công thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang.

Với ý chí, tinh thần không ngại khó khăn, nguy hiểm, anh đã hỗ trợ, đóng góp tích cực giúp tỉnh Bắc Giang khống chế đại dịch. Sau đó, anh tiếp tục cùng với bố tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong suốt thời gian gần 2 tháng; rồi khi dịch bệnh bùng phát tại tỉnh nhà, anh Trí quyết định trở về Quảng Bình để tham gia cùng với tỉnh trong công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Qua theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 và công tác phòng, chống của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, gia đình anh Đặng Văn Nghĩa - chị Trần Lan Hương, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với tấm lòng nhân ái, trách nhiệm với cộng đồng đã bán đất ủng hộ tỉnh 2 tỷ đồng để mua trang thiết bị y tế nhằm phòng, chống Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: “Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi ghi nhận và đánh giá cao những hành động, nghĩa cử cao đẹp của 2 tập thể và 2 cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh”.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc các trường hợp mắc Covid-19 đang cách ly tại khách sạn.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong thời gian qua đã tích cực hỗ trợ tỉnh Quảng Bình trong các hoạt động phòng chống dịch bằng nhiều hình thức như: Tiền mặt, nhu yếu phẩm, thực phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế.

Theo ông Lâm, từ nguồn ủng hộ này, Quảng Bình đã kịp thời bổ sung kinh phí, mua sắm nhu yếu phẩm, vật tư y tế,... đáp ứng nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình Phạm Thị Hân cho biết: Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và kêu gọi của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình, đến nay, Mặt trận tỉnh đã tiếp nhận gần 100 tỷ đồng ủng hộ (gồm tiền và thiết bị y tế) hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình mong muốn “tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh, để Quảng Bình sớm trở lại trạng thái bình thường mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình khen thưởng nhiều tấm gương trong công tác phòng chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO