Quảng Bình: Ngày bầu cử đặc biệt ở khu cách ly

Quảng Nghĩa 23/05/2021 12:46

Sáng ngày 23/5, tại khu vực bầu cử số 10, ở khu cách ly của Trung đoàn 996 (trường Quân sự tỉnh cũ) đã tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 cho các công dân đang cách ly và cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đây.

Di chuyển thùng phiếu đến khu cách ly.

Khác với những điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, công tác bầu cử tại khu cách ly ở trường Quân sự tỉnh cũ, thuộc Trung đoàn 996 (ở Nông trường Việt Trung, Bố Trạch) được thực hiện một cách riêng biệt.

Trong thời gian cách ly 21 ngày, nên hôm nay, 31 công dân đang cách ly phòng, chống dịch Covid-19 (F1) và 14 cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly đã thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Kiểm tra thùng phiếu trước khi cử tri bỏ phiếu.

Quan sát tại khu vực bầu cử số 10 của khu cách ly y tế tập trung trường Quân sự tỉnh cũ (Trung đoàn 996) được thực hiện đúng theo quy định phòng dịch Covid-19. Các thành viên tổ bầu cử mặc đồ bảo hộ; tại điểm bầu cử có đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn; các bàn phát phiếu, ghi phiếu, bỏ phiếu và đóng dấu đã bỏ phiếu được bố trí theo quy trình 1 chiều.

Bà Nguyễn Thanh Tâm, ở xã Xuân Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) trở về từ Lào, đang thực hiện cách ly tại Trung đoàn 996 xúc động nói: “Đây là lần bầu cử đặc biệt và đáng nhớ nhất cuộc đời tôi. Dù đang cách ly tập trung nhưng chúng tôi vẫn được thực hiện quyền công dân của mình. Chúng tôi rất vui mừng và nghiêm túc bầu cử theo đúng quy định”. Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Hương Anh, ở thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), du học sinh trở về từ Thái Lan cho biết: “Tất cả công dân đang cách ly tại đây đều được đi bầu cử. Khi đi bầu cử, chúng tôi đều tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, găng tay và bảo đảm đứng giãn cách 3 mét”.

Công dân cách ly nhận phiếu bầu cử.

Ngay tại khu cách ly, những cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại đây đều tham gia đầy đủ, phấn khởi, hăng hái. Thiếu tá Đinh Hữu Thành, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Dự bị động viên Trung đoàn 996, Khung trưởng Khung cách ly cho biết: “Tôi rất vui và cảm động vì trong điều kiện cách ly vẫn được tham gia ngày hội toàn dân và cập nhật đầy đủ thông tin các ứng cử viên. Mặc dù bầu cử trong điều kiện phải cách ly tập trung, song mọi người đều tỏ ra vui vẻ và thực hiện nghĩa vụ của người công dân một cách nghiêm túc, đảm bảo an toàn”.

Cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly nhận phiếu bầu cử.

Được biết, thời gian qua, Trung đoàn 996 luôn chuẩn bị chu đáo, bảo đảm đầy đủ tiêu chuẩn, chế độ về đời sống vật chất, hậu cần theo quy định, công tác bảo đảm đời sống văn hóa, tinh thần cho công dân cách ly cũng được quan tâm chu đáo. Đơn vị cũng đã trang bị ti vi, lắp đặt các cụm loa để thông báo tình hình, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch; công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Công dân bỏ phiếu bầu vào hòm phiếu.

Đến 11 giờ ngày 23/5, công tác bầu cử tại khu các ly trường Quân sự tỉnh cũ (Trung đoàn 996) đã hoàn tất, 100% công dân và cán bộ chiến sỹ được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Theo thống kê, tỉnh Quảng Bình có 636.680 cử tri trên địa bàn tỉnh tham gia bầu cử tại 1.050 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cán bộ, chiến sĩ tham gia bầu cử.
Việc bầu cử ở khu cách ly trường Quân sự tỉnh cũ (Trung đoàn 996) diễn ra an toàn.
Thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch.
Đóng phiếu đã bầu cử.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Ngày bầu cử đặc biệt ở khu cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO