Quảng Bình: Người dân tụ tập buôn bán tại chợ Ga trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội

Quảng Nghĩa 05/09/2021 16:10

Từ ngày 2 đến 5/9, tại khu vực chợ Ga, phường Nam Lý (Đồng Hới, Quảng Bình), người dân đã tụ tập họp chợ, không thực hiện quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 về phòng,chống dịch Covid-19.

Người dân tụ tập mua bán ở chợ Ga, sáng ngày 5/9.

Trước đó, tại chợ Ga này đã xuất hiện ổ dịch Covid-19. Tính đến nay, địa điểm này chưa qua 14 ngày giãn cách xã hội nhưng Ban quản lí chợ Ga và chính quyền phường Nam Lý vẫn để người dân tụ tập họp chợ.

Ngoài ra, tình trạng họp chợ đông người trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg vẫn diễn ra tại một số địa phương ở trên địa bàn Đồng Hới.

Để chấn chỉnh tình trạng này, trưa ngày 5/9, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình đã ban hành Công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy về việc người dân tụ tập để mua bán, trao đổi hàng hóa, không giữ khoảng cách an toàn tại khu vực chợ Ga, phường Nam Lý, TP Đồng Hới.

Không giữ khoảng cách an toàn tại khu vực chợ Ga.

Cụ thể, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu Bí thư Thành ủy Đồng Hới khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19; không để tụ tập đông người trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg; chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đồng thời yêu cầu: Thành ủy Đồng Hới chỉ đạo Bí thư Đảng ủy phường Nam Lý có báo cáo giải trình, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong việc để xảy ra tình trạng trên, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 7/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Người dân tụ tập buôn bán tại chợ Ga trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO