Quảng Bình: Phát hiện xe khách nghi vận chuyển xác hổ con, chân gấu

Đăng Khôi 27/11/2022 15:34

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện xe khách vận chuyển 1 xác nghi là hổ con, chân gấu, thịt hổ và hàng trăm hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Ngày 27/11, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Quảng Bình) kiểm tra và phát hiện ô tô khách BKS 48B-004.80 vận chuyển 1 cá thể nghi là hổ con đã chết với trọng lượng 2,2kg, 4 chân động vật (nghi là chân gấu) có trọng lượng 5kg và 2,5kg thịt (nghi là thịt hổ) thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Số bộ phận động vật và hàng hoá không rõ nguồn gốc bị phát hiện khi đang đi qua địa phận huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện trên xe có một số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc có xuất xứ Trung Quốc, không có hóa đơn chứng từ theo quy định, có dấu hiệu nhập lậu gồm: 318 cái áo quần, váy, chân váy các loại (không có dấu hợp quy); 149 hộp (10 cái/hộp) kính cường lực dùng cho điện thoại di động; 300 miếng dán màn hình điện thoại di động; 33kg dồi lợn đã qua sơ chế, đóng gói đông lạnh; 18 khẩu súng nhựa đồ chơi trẻ em (không có dấu hợp quy) và 50 cái loa không dây để bàn.

Theo lực lượng chức năng, ô tô khách vận chuyển hàng hóa nói trên do ông Võ Sỹ Liêm (tổ dân phố 3 phường Bắc Lý, TP Đồng Hới) điều khiển, đang lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A theo hướng Bắc - Nam, khi đi ngang qua địa phận xã Quảng Xuân (huyện Quảng Trạch) thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện, Đội QLTT số 3 (Cục QLTT Quảng Bình) đã lập hồ sơ vụ việc để tiếp tục xử lý theo quy định.

Các bộ phận động vật được vận chuyển trên xe khách.

Riêng đối với tang vật là nghi là hổ con, chân gấu, thịt hổ, Cục QLTT đã chỉ đạo Đội QLTT số 3 mời các cơ quan Viện kiểm soát, Công an, Hạt kiểm lâm huyện Quảng Trạch xem xét và xác định là vụ việc có dấu hiệu tội phạm, đồng thời, bàn giao cho Công an huyện Quảng Trạch truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đối với tang vật nghi là hổ con, chân gấu, thịt hổ, Cục QLTT đã chỉ đạo Đội QLTT số 3 đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan như Viện Kiểm sát, Công an huyện Quảng Trạch, Hạt kiểm lâm huyện Quảng Trạch để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Phát hiện xe khách nghi vận chuyển xác hổ con, chân gấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO