Quảng Bình: Thả về biển một cá thể rùa quý hiếm

Quảng Nghĩa 27/10/2021 19:30

Giữa đêm khuya, ngư dân và cán bộ, chiến sĩ tổ tuần tra bộ đội biên phòng Roòn (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) nhanh chóng gỡ lưới, kịp thời thả cá thể rùa quý hiếm về với biển.

Cá thể rùa quý bị mắc lưới.

Ngày 27/10, thông tin từ Đồn Biên phòng Roòn (BĐBP Quảng Bình) cho biết, lực lượng của đơn vị cùng với ngư dân đã kịp thời thả một cá thể rùa mắc lưới trở lại biển.

Trong đêm 26/10, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Roòn (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình) trong lúc tuần tra kiểm soát trên tuyến biển thì nhận được thông tin của ngư dân Lê Nam (43 tuổi, trú thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) về việc bắt được 1 cá thể rùa biển.

Thả cá thể rùa về với biển ngay trong đêm.

Cụ thể, khi anh Nam đang thả lưới đánh bắt thủy sản trong đêm ở vùng biển xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) thì phát hiện 1 cá thể rùa biển mắc vào lưới.

Tổ tuần tra Biên phòng đã đến hiện trường và cùng với ngư dân gỡ lưới, kịp thời thả cá thể rùa về lại biển trong tình trạng nhanh nhẹn, khỏe mạnh. Cá thể rùa biển nặng khoảng 120 kg.

Theo nhận định của nhiều ngư dân, cá thể rùa biển này là họ Vích, thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Thả về biển một cá thể rùa quý hiếm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO