Quảng Bình: Tiếp tục phát hiện 2 hố sụt lún trên tuyến đường ven biển

ĐĂNG KHÔI 18/10/2022 14:56

Đường ven biển ở TP Đồng Hới (Quảng Bình) tiếp tục xuất hiện thêm 2 hố sụt lún.

Cành cây, thùng xốp được đặt ở vị trí sụt lún để cảnh báo người và phương tiện giao thông.

Ngày 18/10, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết, lực lượng chức năng đã rào chắn, lắp đèn cảnh báo đối với các phương tiện khi đi qua khu vực xuất hiện hố sụt lún. Về phương án khắc phục, sắp tới Sở sẽ yêu cầu đơn vị liên quan đào rộng chỗ bị sụt lún, đắp lại đường rồi cho lu lèn, sau đó mới thảm lại bằng nhựa…

“Trước đây đơn vị có cấp phép cho Ban QLDA môi trường và biến đổi khí hậu TP Đồng Hới khoan để thi công dự án đường thoát nước thải sinh hoạt. Có thể sau khi thi công, cát theo dòng chảy gây sụt lún tại 2 vị trí trên”, vị lãnh đạo này nói thêm.

Trước đó, vào ngày 17/10, một chiếc xe chở vật liệu xây dựng đang di chuyển trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp thì bất ngờ bị lún bánh do nền đường tại đây xuất hiện hố sụt lún.

Theo đó, vị trí sụt lún ở làn đường bên phải theo hướng từ cầu Nhật Lệ 1 qua cầu Nhật Lệ 2, trên đường Võ Nguyên Giáp, đoạn gần vòng xuyến ra Quảng trường biển Bảo Ninh. Qua kiểm tra, người dân người dân phát hiện có 2 hố sụt lún, một hố sâu khoảng 15 - 20cm và một hố sụt dài khoảng 1,7m, rộng 1,4m, sâu hơn 0,7m, đáy hố sụt có rất nhiều nước.

Để đảm bảo an toàn, người dân đã đặt cành cây, thùng xốp và cọc gỗ tại các vị trí bị sụt lún để cảnh báo người và phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này.

Trước đó, vào ngày 11/10, bãi tắm khe Chuối (thôn Bắc Phú, xã Quang Phú TP Đồng Hới) cũng đã một hố sụt lún nằm trên tuyến đường. Hố sụt có diện tích khoảng 6m2, rộng 2,5 m, khá sâu và nguy hiểm. Tuyến đường được đưa vào sử dụng từ năm 2016, hiện đã hết thời gian bảo hành.

Hiện nguyên nhân hiện tượng trên đang được các đơn vị chức năng kiểm tra, đánh giá để có biện pháp khắc phục xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Tiếp tục phát hiện 2 hố sụt lún trên tuyến đường ven biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO