Quảng Bình: Tuyên Hóa sẵn sàng cho ngày hội lớn

Quảng Nghĩa 21/05/2021 12:50

Đến thời điểm này, huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) đã hoàn thành các quy trình theo đúng luật định và chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để sẵn sàng cho ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Một điểm bầu cử ở xã vùng cao Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Chuẩn bị bầu cử chu đáo, vừa đảm bảo phòng, chống dịch

Ông Lê Công Hữu, Bí thư Huyện ủy Tuyên Hóa chia sẻ, đến thời điểm hiện tại, những nội dung, nhiệm vụ của công tác bầu cử ở các đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu được tổ chức thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng và đúng luật. Đây là giai đoạn nước rút chuẩn bị cho công tác bầu cử, do vậy mọi công việc phải được triển khai khẩn trương, chu đáo trong tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Huyện Tuyên Hóa đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND các xã, thị trấn và các khu vực bỏ phiếu; đồng thời thông báo rộng rãi danh sách cử tri và việc niêm yết để nhân dân kiểm tra bảo đảm thời gian theo quy định của Luật Bầu cử. Bên cạnh đó, Ủy ban Bầu cử huyện cũng đã hoàn thành việc niêm yết danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt người ứng cử đại biểu HĐND các cấp tại các khu vực bỏ phiếu theo đúng thời gian luật định.

Tại các khu vực bỏ phiếu, cơ sở vật chất được đầu tư, sửa chữa; việc niêm yết danh sách cử tri và danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được triển khai trang trọng, đúng quy định, tạo mọi điều kiện thuận lợi để cử tri nghiên cứu, lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng nhất. Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử ở các địa phương, đặc biệt là ở các địa bàn khó khăn, vùng xa, vùng có đông đồng bào công giáo trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã được triển khai khẩn trương, chu đáo, bảo đảm tiến độ và quy định.

Kiểm tra việc niêm yết danh sách các ứng cử viên tại thôn Thuận Tiến, xã Thuận Hóa.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhằm bảo đảm công tác bầu cử diễn ra an toàn, cùng với công tác tuyên truyền, huyện Tuyên Hóa đã tập trung chỉ đạo các địa phương chuẩn bị các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong ngày bầu cử. Cụ thể như: Tiêu độc khử trùng, bố trí nước sát khuẩn, khẩu trang tại các khu vực bỏ phiếu; tuyên truyền, vận động cử tri thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch khi đi bầu cử: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn, tránh đi bầu cử tập trung vào một thời điểm dẫn đến tình trạng đông người làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Cử tri sẵn sàng đi bầu cử

Từ hiệu quả của công tác tuyên truyền, vận động của chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp, ý thức của người dân trên địa bàn huyện Tuyên Hóa về ngày bầu cử đã được nâng cao.

Bà Trần Thị Hoài Phương, ở thị trấn Đồng Lê cho biết: "Là một cử tri, sau khi được nghe thông tin tuyên truyền của các cấp, chính quyền, tôi biết rất rõ ngày 23-5 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Tôi sẽ tuân thủ biện pháp phòng dịch và đến địa điểm bầu cử đúng thời gian quy định, thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ của cử tri, bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài để đại diện cho tiếng nói của người dân".

Đến nay, Ủy ban Bầu cử huyện đã công bố và phân bổ danh sách chính thức người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo các đơn vị bầu cử cấp huyện và cấp xã. Theo đó, có 59 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, bầu ra 35 người; 656 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, bầu 391 người.

Việc giới thiệu người ứng cử từng bước được triển khai cụ thể, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ. Người được giới thiệu ứng cử có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; cơ cấu những người ứng cử bảo đảm tỷ lệ hợp lý đại diện cho các ngành, các cấp, dân tộc, tôn giáo, nam, nữ, độ tuổi...

Ông Lê Công Hữu, Bí thư Huyện uỷ Tuyên Hoá kiểm tra công tác chuẩn bị tại một địa điểm bầu cử.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp ở huyện Tuyên Hóa đã hoàn thành tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội tại 02/02 điểm, đại biểu HĐND tỉnh tại 05/05 điểm và đại biểu HĐND huyện tại 19/19 điểm để người ứng cử vận động bầu cử. Việc tổ chức các hội nghị đều đạt được mục đích, yêu cầu đề ra và đảm bảo các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, huyện về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Lê Công Hữu, Bí thư Huyện ủy Tuyên Hóa cho biết thêm: Ủy ban bầu cử huyện đã tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; chủ động nắm chắc tình hình, giải quyết hiệu quả các vấn đề nổi lên nhất là trước, trong dịp bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đặc biệt, Uỷ ban bầu cử huyện cũng đã phối hợp với đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để cử tri hiểu được mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, để người dân tham gia bầu cử đầy đủ. Đồng thời, huyện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với phương châm “vừa chống dịch vừa thực hiện hiệu quả công tác bầu cử” để cuộc bầu cử trên địa bàn huyện diễn ra thành công, thực sự là ngày hội của toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình: Tuyên Hóa sẵn sàng cho ngày hội lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO