Quang Hải: 'U23 Việt Nam không tự tạo áp lực nặng nề ở VCK U23 châu Á'

Theo Vietnamplus 26/12/2019 20:58

Tiền vệ Quang Hải cho biết tuyển U23 Việt Nam chưa tính toán xa ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 tới đây, mà mới chỉ đặt mục tiêu cố gắng thi đấu tốt nhất từng trận đấu.

Quang Hải: 'U23 Việt Nam không tự tạo áp lực nặng nề ở VCK U23 châu Á'

Quang Hải cho biết huấn luyện viên Park Hang-seo đã có phương án thay thế Đoàn Văn Hậu ở vòng chung kết U23 châu Á 2020. (Ảnh: Vietnam+).

Phát biểu trước buổi tập chiều 26/12 của tuyển U23 Việt Nam, tiền vệ Quang Hải tiết lộ huấn luyện viên Park Hang-seo đã có những phương án kỹ càng cho vòng chung kết U23 châu Á trước mắt.

Tuy nhiên, để tránh tự tạo áp lực, toàn đội tạm thời chưa tính quá xa mà đặt mục tiêu cụ thể cho từng trận đấu.

Quang Hải cho hay: "Ban huấn luyện chuẩn bị, phân tích kỹ các đối thủ ở giải tới. Tất cả đều rất mạnh bởi U23 châu Á là giải đấu tầm châu lục. Bản thân tôi và đồng đội ở U23 Việt Nam cũng đang có những chuẩn bị tốt cho giải tới".

"U23 Việt Nam cần nỗ lực, cố gắng từng trận đấu một để giành thành tích tốt nhất chứ tạm thời không tính toán xa. Bản thân các cầu thủ không đặt nặng mục tiêu để tránh tự tạo áp lực," tiền vệ số 19 chia sẻ thêm.

Hiện Quang Hải và đồng đội tích cực tập luyện tại thành phố Hồ Chí Minh để hướng tới vòng chung kết U23 châu Á 2020, giải đấu U23 Việt Nam đang là đương kim Á quân.

Quang Hải: 'U23 Việt Nam không tự tạo áp lực nặng nề ở VCK U23 châu Á' - 1

Tiền vệ Quang Hải đã bình phục chấn thương và hiện tích cực tập luyện cùng U23 Việt Nam để hướng tới vòng chung kết U23 châu Á 2020. (Ảnh: VFF).

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 đồng thời là vòng loại Olympic Tokyo 2020 nên các đội bóng châu lục đều đặt quyết tâm lớn và chuẩn bị nghiêm túc. Điều đó là thách thức lớn cho tuyển U23 Việt Nam.

Chia sẻ về tầm quan trọng của giải đấu trước mắt, Quang Hải nói: "Vòng chung kết U23 tới đặc biệt hơn bởi sẽ quyết định tấm vé dự Olympic Tokyo. Vì thế, toàn đội phải cố gắng hơn nữa cho mục tiêu trước mắt để giành thành tích cao nhất."

Tuyển U23 Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của hậu về Đoàn Văn Hậu do không được phép trở về thi đấu từ câu lạc bộ SC Heerenveen. Đây là sự thiếu hụt lớn của U23 Việt Nam bởi thiếu đi mắt xích quan trọng bậc nhất trong hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, sớm khắc phục, huấn luyện viên Park Hang-seo đã sớm có phương án thay thế.

"Đoàn Văn Hậu là cầu thủ rất tốt, quan trọng và luôn chiếm vị trí chính thức trong đội hình U23 Việt Nam. Nhưng huấn luyện viên Park Hang-seo đã chuẩn bị kỹ càng, có phương án thay thế Hậu," Quang Hải tiết lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quang Hải: 'U23 Việt Nam không tự tạo áp lực nặng nề ở VCK U23 châu Á'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO