Quảng Nam: 2.200 suất quà dành cho bà con xa quê trở về

Tấn Thành - Chí Đại 05/08/2021 17:52

Ngày 4/8 trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết, ông Phạm Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam (HHND) cho biết, đã có 2.200 suất quà được trao cho bà con mưu sinh xa xứ nhưng vì dịch bệnh đã trở về quê nhà.

Đây là những phần quà của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thông qua HHDN muốn chia sẻ với bà con Quảng Nam mưu sinh ở TP Hồ Chí Minh mới được đón về quê nhà.

Đây là lúc những người dân này có quá nhiều khó khăn cần sự giúp đỡ. Lãnh đạo hiệp hội đã đến tận các khu cách ly thăm hỏi và đã trao cho bà con.

Ông Phạm Quốc Hùng trao quà cho em Thanh trong khu cách ly.

Theo đó, sáng ngày 5/8, đã có 1.500 suất quà và trước đó vào ngày 29/7 đã trao 700 suất quà, đây là những phần quà gồm nhu yếu phẩm, thực phẩm, vật dụng cần thiết cùng tiền mặt.

Những người dân khi đón nhận những phần quà đều bày tỏ sự xúc động, cảm ơn nghĩa cử HHDN.

Bởi với họ, ngoài việc tổ chức đón về quê, được lãnh đạo tỉnh lo chỗ ăn ở, cách ly y tế, chăm sóc sức khỏe còn được tặng những phần quà thiết thực trong lúc khó khăn này.

Em Thu Quyên xúc động nhận quà HHDN tỉnh.

Em Nguyễn Thị Lam Thanh, sinh viên Trường Đại học Mỹ Thuật TP HCM cho biết, em thật sự xúc động được lên chuyến xe ‘không đồng’ của tỉnh Quảng Nam đón bà con ở TP HCM trở về quê an toàn.

Hơn thế nữa bà con còn được lo cho từng chỗ ăn, chỗ ngủ và được quan tâm chăm sóc sức khỏe trong thời gian cách ly ở ký túc xá Trường Cao đẳng Quảng Nam.

“Được về quê an toàn, em thật khó diễn tả tâm trạng vui mừng của mình lúc này, hôm nay còn được lãnh đạo HHDN tỉnh trao những phần quà đầy ý nghĩa. Đối với em đây là tình cảm rất quý báu là động lực để em cố gắng hoàn thành tốt thực hiện cách ly để sớm về với gia đình”, em Thanh tâm sự.

Ông Hùng (thứ 2 trái qua) tặng quà cho công dân khu cách ly.

Còn em Thái Thị Thu Quyên, sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng khi cầm trên tay phần quà ý nghĩa, em đã bày tỏ chân tình: “Em không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo tỉnh, HHND tỉnh Quảng Nam đã giúp đỡ, hỗ trợ cho em trong lúc này”.

Mỗi người mỗi tâm trạng nhưng tất cả đã thật sự xúc động khi được lãnh đạo tỉnh quan tâm giúp đỡ.

Ông Phạm Quốc Hùng cho biết, lãnh đạo tỉnh đã hỗ trợ đưa đón bà con Quảng Nam sinh sống, học tập làm việc ở TP HCM có hoàn cảnh khó khăn về quê nhưng thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, vì thế bà con phải thực hiện cách ly y tế tập trung.

Sau thời gian cách ly 14 ngày tại các khu cách ly tập trung, bà con sẽ về nhà và tiếp tục cách ly nữa nên cuộc sống sẽ rất khó khăn. Do đó, HHDN tỉnh cùng cộng đồng doanh nghiệp đã cố gắng chia sẻ cùng bà con trong hoàn cảnh lúc này.

Lãnh đạo HHDN tỉnh Quảng Nam trao tận tay phần quà cho công dân khu cách ly.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Trí Thanh cũng đã đến tận khu cách ly thăm hỏi, động viên và trao những phần quà đầy tình cảm đến bà con.

Ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho hay: “Thực hiện chủ trương của tỉnh Quảng Nam, đón công dân TP Tam Kỳ ở TP HCM về quê, hiện nay thành phố đã đón được 264 người, sắp tới sẽ đón 200 người về nữa. Việc lãnh đạo tỉnh đến tận khu cách ly tập trung thăm hỏi, đồng viên tặng quà cho bà con và HHDN tỉnh đã tặng những phần quà hỗ trợ là những việc làm hết sức có ý nghĩa nhằm động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn cùng bà con trong những ngày cách ly”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: 2.200 suất quà dành cho bà con xa quê trở về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO