Quảng Nam: 324 người bị tạm giữ, tạm giam tham gia bầu cử

Tấn Thành - Chí Đại 23/05/2021 20:05

Ngày 23/5 tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Nam, 324 người bị tạm giữ, tạm giam tại đây đã bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thượng tá Hồ Song Ân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã tham dự khai mạc và chỉ đạo hoạt động bầu cử tại đây.

Các đối tượng bị tạm giữ, tạm giam ở Quảng Nam thực hiện bầu cử.

Theo đó, 324 người bị tạm giữ, tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Nam được thực hiện quyền cử tri bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XV và đại HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước đó, người bị tạm giữ, tạm giam tại đây đã được tạo điều kiện để nghiên cứu kỹ về các ứng cử viên để lựa chọn bỏ phiếu bầu những đại biểu ưu tú vào các cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước, địa phương để đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Các đối tượng bị tạm giữ, tạm giam đang bỏ phiếu vào hòm phiếu.

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, Trại tạm giam Công an tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, các cử tri được tổ chức hoạt động giãn cách an toàn, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn theo đúng quy định để bầu cử, nhằm đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Được biết, theo Điều 29 Luật Bầu cử ĐBQH và HĐND, những người đang bị tạm giữ, tạm giam cũng được thể hiện quyền công dân qua lá phiếu để bầu ra những người đại diện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: 324 người bị tạm giữ, tạm giam tham gia bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO