Quảng Nam: Ba sào dưa hấu đến mùa thu hoạch bị kẻ gian phá nát trong đêm

Tấn Thành - Chí Đại 23/04/2021 15:11

Hơn 3 sào dưa hấu gần đến kỳ thu hoạch của 3 hộ dân ở xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam bị kẻ gian cắt đứt ngang thân gây thiệt hại nặng về kinh tế.

Anh Trương Văn Anh chỉ sào dưa hấu mình kẻ gian phá hoại.

Sáng ngày 23/4, ngồi giữa các luống dưa hấu bị kẻ gian cắt đứt ngang dây, ông Trương Văn Anh (35 tuổi), trú thôn Đại Đồng, xã Tam Lộc buồn rầu: “5h sáng nay, tôi ra đồng để thăm coi ruộng dưa hấu, giật mình khi thấy một sào dưa của mình bị kẻ gian cắt đứt hết các dây, trong khi các trái dưa hấu còn non gây thiệt hại rất nặng về kinh tế cho gia đình tôi”.

Ông Anh cũng cho biết, ông không có mâu thuẫn hoặc làm mất lòng với ai cả, không hiểu vì sao kẻ gian lại đi phá dưa hấu của anh. Ông mong muốn Công an sớm tìm ra thủ phạm để đem lại sự công bằng và đền bù thiệt hại cho gia đình ông.

Tương tự, bà Lê Thị Thu (50 tuổi), trú thôn Đại Đồng nói: “Khi nghe tin kẻ gian phá hại dưa, tôi chạy ra đồng thì thấy hơn 1 sào dưa hấu của mình đã bị triệt phá. Bao nhiêu công sức, chăm bón giờ coi như mất trắng”.

Bà Lê Thị Thu đau xót nhìn sào dưa bị kẻ gian cắt đứt dây.

Các hộ trồng dưa cho biết, bình quân đến kỳ thu hoạch, mỗi sào cho khoảng 2 tấn dưa, với giá bán hiện tại hơn 5 nghìn đồng/kg thì họ có được 10 triệu đồng. Đối với bà con nông dân ở vùng quê đây là một số tiền không hề nhỏ. Bây giờ dưa bị phá, họ chỉ còn biết đến cắt đem về cho trâu, bò ăn.

“Nếu kẻ gian chưa truy ra được chúng tôi còn lắng vì các diện tích dưa còn lại phải gần 1 tháng nữa mới đến kỳ thu hoạch, không biết có còn tiếp tục bị phá hoại hay không", bà Thu nói.

Trước sự việc dưa bị phá hoại, người dân đã báo cáo lên chính quyền xã Tam Lộc. Sáng 23/4, Công an huyện Phú Ninh cùng các ngành chức năng đã đến lấy thông tin về sự việc. Những người trồng dưa rất mong Công an sớm tìm ra thủ phạm.

Ông Phan Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Tam Lộc cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin về việc 3 hộ dân trồng dưa hấu bị kẻ gian phá hoại. Qua xác định ban đầu có khoảng 3 sào dưa hấu chuẩn bị đến thời kỳ thu hoạch bị phá hư hỏng. Chính quyền xã đã chỉ đạo cho Công an xã phối hợp cùng Công an huyện Phú Ninh để truy tìm ra thủ phạm.”.

Một góc sào dưa hấu bị kẻ gian cắt đứt dây hư hỏng.
Các trái dư hấu non bị kẻ gian phá hoại.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Ba sào dưa hấu đến mùa thu hoạch bị kẻ gian phá nát trong đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO