Quảng Nam: Bắt đầu mưa lớn, sóng biển động và gió rất mạnh

Tấn Thành - Chí Đại 27/09/2022 16:03

Vào khoảng 15h ngày 27/9, bão số 4 tuy chưa đổ bộ vào đất liền, thế nhưng đã gây ra gió mạnh trên biển gần bờ và mưa to trên địa bàn Quảng Nam.

Ghi nhận của chúng tôi, lúc 15h cùng ngày, dù bão số 4 chưa đổ bộ vào đất liền nhưng tại bờ biển Tam Thanh, TP Tam Kỳ, sóng biển động mạnh và gió rất mạnh. Tại những khu vực ven biển, chính quyền địa phương đã đặt bảng cấm tắm biển và nhiều nhà hàng, quán ăn dọc bờ biển này đã chằng chống cột dây thừng để giữ cố định khi bão số 4 đổ bộ vào đất liền, đồng thời cũng đóng cửa buôn bán để phòng, chống bão.

Sóng biển ở bãi tắm Tam Thanh vào chiều 27/9.

Tại TP Tam Kỳ, hiện một số tuyến đường Bạch Đằng, Hùng Vương, Phan Chu Trinh;… có rất ít phương tiện lưu thông. Trong khi đó các quán ăn, nước giải khát dọc hai bên đường đã đóng cửa để đi trú tránh bão số 4. Mưa cũng đã bắt đầu diễn ra trên diện rộng.

Nhà hàng, quán ăn ở bờ biển Tam Thanh cột dây giữ cố định phòng chống bão số 4.

Để chủ động ứng phó bão số 4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã có văn bản gửi Công an, Sở GTVT, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường phối hợp ứng phó và khắc phục thiệt hại do bão số 4 trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Chính quyền địa phương đặt bảng cấm tắm biển.

Theo đó, kể từ 18h ngày 27/9, cấm tất cả các phương tiện tham gia giao thông và các phương tiện xe máy chuyên dùng khác (trừ các phương tiện tham gia công tác phòng, chống thiên tai) hoạt động, lưu thông trên các tuyến đường cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam.

Ngư dân dùng dây thừng cột các thuyền thúng đưa lên bờ.

Đối với các phương tiện tham gia giao thông ngoài tỉnh di chuyển qua địa bàn tỉnh Quảng Nam trong thời gian nêu trên, yêu cầu Sở GTVT, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng hỗ trợ, hướng dẫn cho các phương tiện tìm nơi tránh, trú bão an toàn.

Một góc biển Tam Thanh vắng bóng người.
Đường ven biển vắng bóng người
Mưa bắt đầu đổ xuống, người dân TP Tam Kỳ tranh thủ đi chợ để về trú bão.
Tuyến đường Bạch Đằng, TP Tam Kỳ vắng bóng người lưu thông.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Bắt đầu mưa lớn, sóng biển động và gió rất mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO