Quảng Nam: Bí thư Tỉnh ủy đối thoại tháo gỡ khó khăn cho nông dân

Tấn Thành - Chí Đại 23/12/2020 14:24

Ngày 23/12, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường đã có buổi đối thoại trực tiếp với các hội viên hội nông dân.

Dự buổi đối thoại có các lãnh đạo Sở, ban ngành tỉnh Quảng Nam cùng khoảng 120 hội viên hội nông dân.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam phát biểu tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, ông Phạm Ngọc Thành, trú huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay Nhà nước hỗ trợ cho vay vốn không quá 50 triệu đồng, trong khi giá cả thị trường biến đổi lớn không đủ tiền để đầu tư.

Ông cũng dẫn chứng điển hình như, trước đây một con bò giống mua khoảng 4 triệu đồng nhưng nay hơn 10 triệu đồng. Do đó, mức vay 50 triệu đồng người dân không đủ sức mua vài con để phát triển kinh tế.

Còn ông Phạm Văn Thọ, trú huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho hay, địa phương này có truyền thống nghề biển, sản lượng đánh bắt hàng năm rất lớn. Trong khi đó, tại địa phương không có nhà máy chế biến thu mu nên bị lái buôn chèn ép giá, rơi vào cảnh được mùa mất giá.

“Thời điểm vài tàu cập bờ thì bán được nhưng hôm hàng chục tàu vào bờ thì sản phẩm nhiều, thương lái ép giá. Tàu thuyền vươn khơi không có thu nhập cao”, ông Thọ chia sẻ.

Ngoài ra ông Thọ và nhiều ngư dân mong muốn UBND tỉnh nâng cấp âu thuyền An Hòa đề người dân có nơi neo đậu tàu thuyền trú tránh bão an toàn.

Tại buổi đối thoại các đại biểu đã kiến nghị 19 câu hỏi về các nội dung liên quan đến nguồn vốn, đất đai như: Một số địa phương thuộc thị xã Điện Bàn đang rất khó khăn về nguồn vốn để xây dựng cơ sở hạ tầng tại các khu chăn nuôi (điện, đường giao thông …).

Quang cảnh buổi đối thoại với các hội viên nông dân các cấp năm 2020.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, ông Phan Việt Cường, Bí Tỉnh ủy Quảng Nam đánh giá rất cao các vấn đề người dân phản ánh.

Ông Cường cho rằng: “Đây là những phản ánh hết sức thẳng thắn, tâm huyết về nhiều vấn đề liên quan đến tình hình sản xuất nông nghiệp, nông thôn mới cần được tiếp thu và tìm cách hỗ trợ người dân”.

Ông Cường cũng đề nghị, Ban cán sự Đảng, UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo các sở ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng nhiệm vụ giải quyết, hỗ trợ các kiến nghị của nhân dân; trong đó chú trọng chính sách hỗ trợ cho nông dân về khoa học công nghệ, tiêu thụ sản phẩm, cung cấp thông tin, dự báo thị trường, về các mô hình nông nghiệp liên kết, hỗ trợ vốn vay, con giống, vật nuôi và phân bón…

Cũng theo ông Cường, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đề nghị Hội đồng nhân dân tỉnh tích cực lắng nghe ý kiến của các hội viên nông dân khác để kịp thời trả lời các kiến nghị; tuyên truyền vận động cho cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh về các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về nông nghiệp;…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Bí thư Tỉnh ủy đối thoại tháo gỡ khó khăn cho nông dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO