Quảng Nam: Bố trí cán bộ y tế và 1 xe cấp cứu tại mỗi điểm thi tốt nghiệp

Tấn Thành- Chí Đại 08/08/2020 14:26

Sáng 8/8, TS Mai Văn Mười, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Tiểu ban điều trị Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, Sở đã có văn bản phối hợp với Sở GD&ĐT Quảng Nam phục vụ y tế trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Học sinh được kiểm tra đo thân nhiệt phòng, chống dịch Covid-19.
Học sinh được kiểm tra đo thân nhiệt phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó ngày 31/7, Sở GD&ĐT Quảng Nam đã có văn bản gởi Sở Y tế chỉ đạo cơ quan y tế địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế tại các điểm thi trên địa bàn.

Theo đó, Sở GD&ĐT Quảng Nam đề nghị bố trí tại mỗi điểm coi thi, chấm thi 2 cán bộ y tế để hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh; đồng thời phối hợp kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và tất cả các thí sinh dự thi.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, Sở Y tế Quảng Nam đã có văn bản đề nghị các Trung tâm y tế ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn phối hợp tốt với ngành giáo dục để hướng dãn công tác phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, ngành y tế rà soát, phân loại toàn bộ học sinh tham dự kì thi để có phương án xử lý phù hợp; phối hợp hướng dẫn vệ sinh khử khuẩn, kịp thời sơ cấp cứu và xử lý khi có học sinh sốt, ho, khó thở…

Ngoài ra, tại mỗi điểm thi bố trí 1 xe cấp cứu làm nhiệm vụ xử lý kịp thời các tình huống cấp cứu có thể xảy ra. Cán bộ y tế phục vụ coi thi phải chuẩn bị đủ thuốc dự phòng để sơ cấp cứu tại chỗ nếu có bệnh nhân, đồng thời thực hiện đúng việc xác định tình trạng sức khỏe cho thí sinh trong trường hợp thí sinh đau ốm đột xuất trong lúc thi.

TS Mai Văn Mười cho biết: “Ngành y tế chỉ đạo các đơn vị y tế tại địa phương phối hợp chặt chẽ với các điểm thi tại địa phương của mình tập trung khử khuẩn tại trường, lớp, điểm thi, chuẩn bị dụng cụ sát khuẩn… Riêng các Trung tâm y tế thì bố trí đầy đủ số lượng cán bộ y tế phục vụ cho kì thi…”

TS Mai Văn Mười lưu ý, các phụ huynh nhắc nhở các thí sinh phải thực hiện tốt quy định về công tác phòng, chống dịch; từ nhà đến trường và từ trường về nhà phải đeo khẩu trang, có khoảng cách nhất định. Đối với địa điểm thi thì khuyến cáo ngành giáo dục bố trí phòng ốc phải thông thoáng, khoảng cách giữa các thí sinh tối thiểu là 1,5 m.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Bố trí cán bộ y tế và 1 xe cấp cứu tại mỗi điểm thi tốt nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO