Quảng Nam: Buổi thi môn Ngữ văn có 67 thí sinh vắng mặt

Tấn Thành - Chí Đại 07/07/2022 12:39

Sáng 7/7, hơn 16.000 thí sinh (TS) tại tỉnh Quảng Nam chính thức bước vào ngày thi đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022. Trong đó số thí sinh vắng mặt là 67, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Ghi nhận của chúng tôi, tại Hội đồng thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và Trường THPT Trần Cao Vân, thuộc TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, sau thời gian làm bài 120 phút, sĩ tử kết thúc môn thi Ngữ văn đã ra khỏi phòng thi. Còn ngoài cổng trường có rất nhiều phụ huynh đứng đợi chờ dưới trời nắng để đón chở con mình về nhà.

Nhiều TS đã hoàn thành xong bài thi môn Ngữ văn.

TS Nguyễn Dương Bình An, học sinh lớp 12/1, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho hay: “Đề thi môn Ngữ văn năm nay có độ phân loại cao được TS. Đề thi môn Ngữ văn này em rất ấn tượng với phần nghị luận xã hội về “suy nghĩ của anh, chị về trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc tiếp bước các thế hệ đi trước” nên em phải hiểu vì sao mình phải tiếp bước các thế hệ cha ông và nhiệm vụ của bản thân mình như thế nào, từ đó em đưa ra các ví dụ thực tế…”.

TS Nguyễn Dương Bình An chia sẻ về đề thi môn Ngữ văn.

TS Bình An chia sẻ thêm, phần làm văn đưa ra một đoạn trong truyện ngắn “Chiếc thuyền ngoài xa” của nhà văn Nguyễn Minh Châu thì các bạn học nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa có thể làm bài thi được. Đề văn năm nay so với mọi năm trước theo em nghĩ khó hơn. Em nghĩ đề thi môn Ngữ văn em làm được khoảng 6 điểm”.

Còn TS Lại Thế Bảo, học sinh lớp 12/6, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho hay: “Em thấy câu hỏi cuối của đề môn Ngữ văn yêu cầu TS phải biết phân tích và liên hệ. Ngoài ra, đề thi cũng yêu cầu TS vận dụng kiến thức ở bên ngoài để làm tốt phần nghị luận xã hội. Em nghĩ đề thi môn Ngữ văn có tính phân loại TS rất cao. Do em học khoa tự nhiên nên môn Ngữ văn em không có học chuyên sâu, em nghĩ đề thi môn Ngữ văn làm được khoảng 6 điểm trở lại”.

TS Lại Thế Bảo nói đề thi môn Ngữ văn có tính phân loại cao.

Trong khi đó, TS Trương Thị Ngọc Nhi, lớp 12/5 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm nói: “Đề văn năm nay khá giống với đề ra năm 2018, vì năm đó cũng ra bài Chiếc thuyền ngoài xa, đề cũng yêu cầu so sánh hai khung cảnh, rồi rút ra quan điểm nghệ thuật của tác giả. Bản thân em là học sinh chuyên văn, khi cầm đề thi này trên tay thì bản thân em cảm thấy ổn nhưng so với mặt bằng chung thì đề văn năm nay khá khó. Tuy nhiên, vì đã chuẩn bị ôn tập kỹ lưỡng nên em tự tin đề văn này mình làm trên 8 điểm”.

Nhiều TS vui cười làm bài thi tốt môn Ngữ văn.

Chị Huỳnh Thị Ánh là phụ huynh học sinh cho biết: “Con tôi nói đề thi môn Ngữ văn làm được hết nên tôi cũng có phần yên tâm. Đây mới chỉ là môn thi đầu tiên nên tôi vẫn dặn con không được chủ quan mà phải tập trung hết sức cẩn thận.

Phụ huynh đứng dưới trời nắng nóng đón chờ TS ra.

Sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn, chiều cùng ngày 7/7 hơn 16.000 thí sinh ở Quảng Nam sẽ thi môn Toán.

TS nhận định đề thi môn Ngữ văn phân loại cao.

Theo báo cáo nhanh của Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam, trong buổi thi sáng 7/7, toàn tỉnh Quảng Nam có 16.555 thí sinh dự thi, vắng 67 thí sinh, tỉ lệ thí sinh dự thi là 99,6%. Ngoài ra, trên địa bàn không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi trong buổi thi đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Buổi thi môn Ngữ văn có 67 thí sinh vắng mặt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO