Quảng Nam: Cá chết nổi trắng hồ điều tiết bốc mùi hôi thối

Tấn Thành - Chí Đại 08/06/2021 17:02

Sáng 8/6, chúng tôi có mặt ở hồ điều tiết thuộc khối phố 1, phường An Xuân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, chứng kiến cảnh cá chết hàng hoạt, nổi trắng hồ bốc mùi hôi thối.

Ông Lưu Chữ, trú khối phố 1, phường An Xuân cho biết, tình trạng cá chết nổi trên hồ điều tiết này diễn ra gần 1 tuần qua, nhiều nhất là cá rô phi phân hủy bốc mùi hôi thối làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của các hộ dân ở khu vực này”.

Cá chết trôi nổi bốc mùi hôi thối ở hồ điều tiết.

Còn bà Võ Thị Hương cho rằng: “Đây là lần đầu tiên tôi thấy cá chết ở khu vực hồ điều tiết này. Cá chết phân hủy làm mặt hồ nước ngả đen sẩm, bốc mùi hôi thối gây ra cảm giác nhức đầu cho những người dân khi đi lại gần khu vực này”.

Xác cá chết đang phân hủy bốc mùi hôi nồng nặc.

Ghi nhận của chúng tôi, tại hồ điều tiết này có rất nhiều xác cá rô phi có từ lớn đến nhỏ trôi nổi trên mặt nước dạt vào hai bên bờ bốc mùi hôi thối. Tuy nhiên vẫn chưa có đơn vị nào tổ chức thu gom số cá chết này đem đi tiêu hủy. Còn người dân bày tỏ mong muốn ngành chức năng đưa công nhân xuống vớt số xác chết này đem đi tiêu hủy để đảm bảo an vệ sinh môi trường.

Trước sự việc này, ông Bùi Tấn Công, Chủ tịch UBND phường An Xuân cho biết: “Tôi sẽ cho người xuống kiểm tra và vớt số cá chết này đem đi tiêu hủy, đồng thời lấy mẫu cá chết đem đi xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân vì sao cá trong hồ điều tiết bị chết”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Cá chết nổi trắng hồ điều tiết bốc mùi hôi thối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO