Quảng Nam: Cá nuôi trong ao hồ bất ngờ chết hàng loạt

Nghĩa Sơn - Chí Đại 29/10/2018 14:21

Thời gian gần đây, các hộ dân nuôi thủy sản gần sông Trường Giang, (đoạn chảy qua xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành tỉnh Quảng Nam) đang lo lắng cá, tôm trong hồ nuôi bất ngờ bị chết hàng loạt.

Quảng Nam: Cá nuôi trong ao hồ bất ngờ chết hàng loạt

Cá nuôi trong hồ của người dân bất ngờ bị chết.

Ông Nguyễn Văn Xá (56 tuổi, trú thôn Vĩnh Đại, xã Tam Hiệp) cho biết: “Gia đình tôi có hồ rộng khoảng 1ha nằm cạnh bờ sông Trường Giang thả nuôi 20.000 con tôm, 5.000 cua và nhiều loại cá như: cá răng, móm và cá tho… Sáng 26/10, khi ra thăm hồ thì phát hiện cá, tôm trong hồ chết nổi lên mặt nước bốc mùi hôi. Từ trước đến nay hồ của tôi chưa có tình trạng cá chết như vậy, trung bình mỗi ngày số lượng cá tôm chết trong hồ của tôi ngày càng nhiều”.

Theo nhiều người dân thôn Vĩnh Đại, ở khu vực này có 25 hộ nuôi trồng thủy sản, đa số các ao hồ của người dân cũng bị tình trạng cá, tôm chết nhiều mà chưa rõ nguyên nhân. Sau đó, các hộ dân này đã báo cáo lên chính quyền xã Tam Hiệp và cơ quan chức năng huyện Núi Thành xuống kiểm tra.

Quảng Nam: Cá nuôi trong ao hồ bất ngờ chết hàng loạt - 1

Người dân xót ruột nhìn cá chết hàng loạt.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngày 29/10, các ao hồ nuôi thủy sản của bà con thôn Vĩnh Đại, (xã Tam Hiệp) cá chết nổi lên mặt nước bốc mùi hôi. Bên cạnh đó, các xác cá, tôm chết từ vài ngày trước trôi dạt vào bờ làm bốc mùi hôi nồng. Ngoài ra, dọc bờ sông Trường cũng xuất hiện tình trạng cá chết dạt vào bờ đang phân hủy.

Ông Lê Chí, Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp cho biết: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân thôn Vĩnh Đại, xã Tam Hiệp về việc xuất hiện cá, tôm trong ao hồ gần sông Trường Giang bất ngờ bị chết nhiều, chúng tôi đã cử cán bộ chuyên môn phối hợp với Phòng TN&MT huyện Núi Thành đi xuống các hộ dân này để kiểm tra và lấy mẫu nước để xác định rõ nguyên nhân tình trạng cá, tôm chết này”.

Quảng Nam: Cá nuôi trong ao hồ bất ngờ chết hàng loạt - 2

Nhiều xác cá chết trôi dạt vào bờ bốc mùi hôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Cá nuôi trong ao hồ bất ngờ chết hàng loạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO