Quảng Nam: Cán bộ Mặt trận tiếp tục nói về việc làm từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên

Tấn Thành- Chí Đại 09/10/2021 09:46

Sáng ngày 9/10, ông Lương Tấn Thành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa nhận được công văn của Bộ Công an đề nghị cung cấp chứng cứ, tài liệu về phát, cấp quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên.

Theo ông Thành, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên có về địa bàn huyện Đại Lộc vào cuối năm 2020 để phát tiền ủng hộ thiên tai cho gần 2.000 hộ dân bị ảnh hưởng bão, lũ trên địa bàn huyện. Danh sách các hộ dân do địa phương lập.

Ban đầu, số tiền dự tính hỗ trợ cho người dân là 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi thấy một số hoàn cảnh khó khăn không có trong danh sách, ca sĩ Thủy Tiên trao thêm tiền nên số tiền có phát sinh thêm, vì thế thực tế trao cho người dân khoảng 5,5 tỷ đồng.

Quảng Nam vào mùa mưa bão luôn gây thiệt hại nặng.

“Danh sách do chúng tôi lập và việc trao tiền có sự chứng kiến của chính quyền địa phương. Người nhận ít nhất 2 triệu đồng, có người nhận 5 triệu, thậm chí có người được trao 10 triệu nhưng số này không nhiều. Nói chính xác số tiền thì mình không chắc nhưng thực tế ca sĩ Thủy Tiên đã trao khoảng 5,5 tỷ đồng. Tôi khẳng định việc ca sĩ Thủy Tiên trao tiền hỗ trợ cho bà con huyện Đại Lộc rất công khai, minh bạch”, ông Thành thông tin.

Được biết, trước đó, ca sĩ Thủy Tiên đăng trên trang Facebook cá nhân về sao kê, xác nhận của các địa phương nơi cô trao tiền hỗ trợ. Trong đó, Quảng Nam có 3 địa phương gồm huyện Đại Lộc 5,498 tỷ đồng, huyện Tây Giang 3,7 tỷ đồng và huyện Bắc Trà My 3,5 tỷ đồng.

Ca sĩ Thủy Tiên tặng quà ủng hộ bà con ở huyện Bắc Trà My vào cuối năm 2020.

Trước đó, ngày 8/10, Đại Đoàn Kết đã đưa tin, bà Nguyễn Thị Minh Thư, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Trà My, cũng nói về việc làm từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên. Theo đó, có 350 hộ dân của các xã trong huyện tập trung tại hội trường UBND huyện để nhận tiền hỗ trợ. Tổng số tiền được trao là 3,5 tỷ đồng.

Bà Thư cho rằng, con người còn đó, xác minh lại thì không có gì khó khăn, có điều nếu về dữ liệu điện tử, theo bà hiểu đó là video, hình ảnh, thì hơi khó, vì bà nhớ chỉ có chụp ảnh lưu niệm với ca sĩ, trao chứng nhận chứ không chụp được toàn thể hội trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Cán bộ Mặt trận tiếp tục nói về việc làm từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO