Quảng Nam: Chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân vụ lật ca nô

Tấn Thành – Chí Đại 01/03/2022 11:19

Ngay sau khi vụ lật ca nô ở vùng biển Cửa Đại, thuộc TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, chính quyền địa phương và UBND tỉnh Quảng Nam và các cơ quan chức năng cùng người dân ngoài việc nhanh chóng tổ chức tìm kiếm nạn nhân cũng đã chia sẻ nỗi đau và tích cực hỗ trợ các gia đình nạn nhân.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh đã hỗ trợ khẩn cấp thân nhân người tử vong 10 triệu đồng/người, người bị thương 4 triệu đồng/người.

Rất đông người dân TP Hội An đã đến nhà tang lễ chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân, động viên, chia sẻ mất mát cùng thân nhân người bị nạn. Ông Thanh đề nghị lãnh đạo TP Hội An chăm lo, tổ chức hậu sự chu đáo cho các nạn nhân, động viên thân nhân; đồng thời các lực lượng tập trung khắc phục, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thả hoa đăng nguyện cầu cho người xấu số.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An, Quảng Nam cho biết, TP đã nỗ lực hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân người gặp nạn. TP hỗ trợ 5 triệu đồng/người chết và 2 triệu đồng/người bị thương. Ngoài ra, TP đảm nhận lo chi phí ăn ở cho thân nhân về Hội An lo hậu sự, chăm lo cho nạn nhân.

Người dân thắp hương nguyện cầu cho người gặp nạn.

Ông Sơn cho biết: “Toàn bộ chi phí khâm liệm nạn nhân, xe đưa thi hài nạn nhân về quê, đến nhà hỏa táng ở TP Đà Nẵng và chi phí hỏa táng sẽ do TP đảm nhận. TP đã huy động nhân dân chung tay cùng lo cho nạn nhân, số tiền quyên góp đến chiều 28/2 là trên 500 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí lo cho nạn nhân, phần còn dư sẽ gửi hết cho thân nhân người mất và người bị thương”, ông Sơn nói.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã thành lập ban chỉ đạo đóng tại Trạm kiểm soát biên phòng Cửa Đại để nỗ lực cấp cứu, tìm kiếm nạn nhân.

Còn người dân TP Hội An ngoài việc tham gia tìm kiếm nạn nhân, đã lập bàn thờ, tổ chức thả hoa đăng nguyện cầu cho người xấu số.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân vụ lật ca nô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO