Quảng Nam cho phép nhiều hoạt động trở lại bình thường từ 6h sáng 6/9

Tấn Thành - Chí Đại 05/09/2020 17:37

Quảng Nam quyết định cho phép các quán karaoke, quán bar, xe buýt liên tỉnh... được hoạt động trở lại vào 6h ngày mai (6/9).

Quảng Nam cho hoạt động lại karaoke, quán bar.

Chiều 5/9, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2456/QĐ-UBND về việc chấm dứt thực hiện Quyết định số 2220/QĐ-UBND và Công văn số 4232/UBND-KGVX. Thời gian chấm dứt thực hiện quyết định và công văn trên kể từ 6 giờ ngày mai (6/9).

Trước đó, UBND tỉnh có Quyết định số 2220/QĐ-UBND ngày 12/8/2020, Công văn số 4232/UBND-KGVX ngày 28/7/2020 về việc tạm dừng các hoạt động để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như vận chuyển hành khách các tuyến cố định liên tỉnh; Các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, hội diễn, lễ kỷ niệm, triển lãm, nghi lễ tôn giáo; Các khu vui chơi, giải trí; quán bar; internet công cộng, trò chơi điện tử; karaoke, massage;… và Công văn số 4232/UBND-KGVX về việc quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Những người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam phải khai báo y tế, cách ly tại nhà trên phạm vi toàn tỉnh. Nay các hoạt động nói trên được phép hoạt động trở lại từ 6h ngày 6/9/2020.

UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các ngành chức năng và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn sớm đưa các hoạt động của đời sống xã hội trở lại trạng thái “bình thường mới”; đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa sẵn sàng phòng, chống dịch Covid-19, không được chủ quan, lơ là.

“Tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch cơ bản để mọi người dân trên địa bàn tỉnh chung sống an toàn, chiến đấu trường kỳ với đại dịch Covid-19 như: Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng, dần hình thành nếp văn hóa này trong điều kiện có dịch bệnh; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc;…”, ông Trần Văn Tân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam cho phép nhiều hoạt động trở lại bình thường từ 6h sáng 6/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO