Quảng Nam: Chủ đầu tư phải giải quyết ngập lụt ở KDC phố chợ Chiên Đàn

Tấn Thành- Chí Đại 16/11/2021 16:01

Sáng 16/11, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản kết luật số 516/TB-UBND về việc giải quyết vướng mắc, phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện dự án Khu dân cư (KDC) phố chợ Chiên Đàn, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh.

Theo Văn bản này, đến nay dự án KDC phố chợ Chiên Đàn đã thi công cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, khu vực thực hiện dự án là vùng chứa lũ, quá trình đầu tư dự án có ảnh hưởng đến việc thoát lũ qua cầu Ông Trang 1 và cầu Ông Trang 2 trên tuyến quốc lộ 1A, gây ngập úng cục bộ và ảnh hưởng đến một bộ phận nhân dân.

Một góc Dự án KDC phố chợ Chiên Đàn.

Để khắc phục các tồn tại, hạn chế trong thời gian đến, UBND tỉnh yêu cầu Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan rà soát hồ sơ đánh giá tác động môi trường, tình hình ngập nước vừa qua để yêu cầu chủ đầu tư tổ chức đánh giá bổ sung, trong đó có tính toán đến tác động của việc đầu tư dự án đối với việc ngập lụt của khu vực dân cư xung quanh, đề xuất giải pháp hạn chế ngập úng cho vực phụ cận.

Công ty CP Địa ốc Newlanh Quảng Nam khẩn trương tháo dỡ tuyến đường trục chính đấu nối từ quốc lộ 1A vào dự án và điều chỉnh cao trình đáy cống mở rộng khẩu độ cống để đảm bảo khả năng thoát nước qua cầu Ông Trang 1.

Rà soát lại hồ sơ thiết kế và thực tế thi công tại các vị trí thoát nước của dự án để đảm bảo khả năng thoát nước của dự án và khu vực lân cận qua đi dự án. Thống nhất chủ trương cho phép chủ đầu tư sử dụng nguồn dự phòng của dự án để nạo vét tuyến kênh phía Tây khu dân cư (trong vệt đã giải phóng mặt bằng ngoài phạm vi dự án) đến suối Tây Yên để thoát nước cho khu vực dân cư hiện trạng.

UBND huyện Phú Ninh phối hợp với Sở NN&PTNT đánh giá lại khả năng thoát lũ suối Tây Yên để đề xuất giải pháp nạo vét, mở rộng lòng suối về phía vệt đất hiện trạng tiếp giáp phía Nam dự án để mở rộng, đảm bảo không gian chứa lũ và thoát lũ cho toàn khu vực.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết có bài phản ánh “Mưa lớn gây ngập nặng Chiên Đàn” (số ra ngày 23/10/2021) về việc từ tối ngày 22 đến sáng nay, tại tỉnh Quảng Nam mưa lớn xảy ra trên diện rộng gây ngập cục bộ một số nơi, đáng chú ý mưa lớn đã gây ngập nhiều nhà dân ở gần khu phố chợ (KPC) Chiên Đàn, xã Tam Đàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Chủ đầu tư phải giải quyết ngập lụt ở KDC phố chợ Chiên Đàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO