Quảng Nam chủ động ứng phó bão Rai

Tấn Thành - Chí Đại 17/12/2021 17:25

Ngày 17/12, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Quảng Nam cho biết, đã yêu cầu Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan chủ động theo dõi, triển khai ngay các biện pháp ứng phó với bão Rai và mưa lớn.

Theo đó, từ 12h ngày 17/12, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi.

Đồng thời, BĐBP Quảng Nam đã thành lập 2 đoàn công tác đã đi kiểm tra chỉ đạo công tác ứng phó phòng, chống bão Rai tại các Đồn Biên phòng tuyến biển.

Đồn biên phòng ở Quảng Nam bắn pháo hiệu báo bão. (Ảnh CTV) .

Các đơn vị tuyến biển, thông báo cho tàu thuyền còn hoạt động trên biển chủ động di chuyển vào bờ, tìm nơi trú ẩn an toàn. Tàu thuyền và người lao động cần giữ thông tin liên lạc thường xuyên với thuyền trưởng, chủ các phương tiện để xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra.

Đến đầu giờ chiều nay 17/12, Quảng Nam còn 3 tàu hoạt động trên biển với 106 lao động ở vùng biển Trường Sa của Việt Nam. Những tàu này đã được thông báo về đường đi của bão Rai.

Cũng sáng nay, Đồn Biên phòng Cửa Đại, Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm và Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà đã tổ chức bắn pháo hiệu để thông báo cho tàu thuyền hoạt động vào bờ, tìm nơi trú ẩn an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam chủ động ứng phó bão Rai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO