Quảng Nam: Chủ tịch nước dự buổi gặp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh 2-9

Tấn Thành - Chí Đại 02/09/2022 17:06

Sáng 2/9, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2022). Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dự.

Dự buổi gặp mặt còn có một số lãnh đạo Trung ương; lãnh đạo TP Đà Nẵng; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam qua các thời kỳ là người con quê hương Đại Lộc; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện Đại Lộc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh 2-9.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại không khí hào hùng của những ngày Tháng 9 lịch sử cách đây 77 năm, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, dựng xây đất nước đến hôm nay.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bắt tay các đại biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ xúc động khi về dự buổi gặp mặt lần này, được gặp, ôn lại nhiều kỷ niệm với các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam qua các thời kỳ trong thời điểm cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 77 năm Tết Độc lập.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho cán bộ hưu trí huyện Đại Lộc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ghi nhận sự hy sinh to lớn của các thế hệ người con quê hương Đại Lộc trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc; đồng thời khẳng định, Đại Lộc không chỉ là mảnh đất anh hùng trong kháng chiến mà còn là mảnh đất sản sinh ra những người con ưu tú, có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo huyện Đại Lộc tặng hoa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại buổi gặp mặt.

Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến cả nước nói chung, tỉnh Quảng Nam và huyện Đại Lộc nói riêng, song nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị với nhiều cách làm hay, hiệu quả, tỉnh Quảng Nam và huyện Đại Lộc đã ngăn chặn hiệu quả đại dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân. Và hiện nay, dịch bệnh được kiểm soát tốt, các doanh nghiệp tại huyện Đại Lộc đã nhanh chóng đi vào ổn định sản xuất, đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân được khôi phục trở lại bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Chủ tịch nước dự buổi gặp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh 2-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO