Quảng Nam: Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ tại xã Quế Phú

Tấn Thành - Chí Đại 17/07/2022 15:22

Sáng 17/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng đã về tham dự Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nói: “Tôi rất hoan nghênh, Đảng ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quế Phú đã tổ chức buổi lễ quan trọng này để chúng ta tỏ lòng biết ơn đến các anh hùng liệt sĩ, thương binh đã hy sinh vì đất nước”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng cho rằng, báo cáo của lãnh đạo xã Quế Phú đã nêu rất đầy đủ những công việc mà chính quyền xã đã đạt được, kể cả việc xây dựng nông thôn mới (NTM) và công tác đền ơn đáp nghĩa.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu: “Tôi xin thay mặt Đảng, Nhà nước, UBTƯ MTTQ Việt Nam gửi lời thăm hỏi ân cần đến từng gia đình của xã Quế Phú anh hùng, những người đã đóng góp lớn lao cho sự thành công cuộc kháng chiến. Đặc biệt tôi gửi lời tri ân tới các gia đình, thân nhân liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Quế Phú”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tại Nhà bia ghi danh liệt sĩ xã Quế Phú.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, tiếp tục đoàn kết tốt hơn, ý chí và khát vọng phát triển hơn để xã Quế Phú, huyện Quế Sơn và toàn tỉnh Quảng Nam có bước phát triển vượt bậc; Tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác Đền ơn đáp nghĩa, quan tâm đến gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, gia đình nghèo, gia đình neo đơn. Phải phát triển xây dựng NTM, nâng cao một cách thực chất hiệu quả;...

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện, thăm hỏi các đại biểu.

Báo cáo với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, ông Nguyễn Anh Mười, Chủ tịch UBND xã Quế Phú cho biết, hiện nay toàn xã có hơn 1.200 liệt sĩ, 367 thương bệnh binh, 215 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), trong đó có 9 mẹ VNAH còn sống, 338 người bị địch bắt tù đày, 224 cán bộ lão thành cách mạng và có 1.657 người được tặng thưởng huân, huy chương các loại.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở xã Quế Phú.

Về công tác thực hiện các chính sách, ông Nguyễn Anh Mười cho biết, duy trì tốt việc chi trả các chế độ hàng tháng đúng đối tượng. Các chế độ khác như điều dưỡng, thăm viếng ốm đau đột xuất, mai táng phí, tang lễ… được thực hiện đầy đủ để động viên chia sẻ kịp thời, trong các dịp Lễ, Tết đã chuyển quà của Chủ tịch nước và của tỉnh đến các đối tượng đảm bảo chu đáo.

Từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận xét duyệt chuyển qua hệ thống phần mềm 1 cửa liên thông được 104 hồ sơ các loại.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng Bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho lãnh đạo xã Quế Phú.

Ông Nguyễn Anh Mười nói thêm, nghĩa trang liệt sĩ xã được xây dựng từ nguồn xã hội hoá và xã thường xuyên trùng tu sửa chữa nên hiện tại rất khang trang.

Trong năm 2021 đã tiếp nhận của doanh nghiệp số tiền gần 3 tỷ đồng để nâng cấp công trình phụ và bồn hoa cây cảnh tại nghĩa trang liệt sĩ, di tích Hòn Hầm và nhà bia thôn Hương Quế Nam.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng nhiều suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn xã Quế Phú và tặng Bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho lãnh đạo xã Quế Phú. Cũng sáng nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dâng hoa, viếng hương tại Nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ xã Quế Phú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ tại xã Quế Phú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO