Quảng Nam có 22 F1 của ca dương tính SARS-CoV-2 ở Quảng Ngãi

Tấn Thành - Chí Đại 06/05/2021 19:31

Tính tới 16h chiều 6/5, huyện Núi Thành xác định được 22 F1 của ca dương tính SARS-CoV-2 tại tỉnh Quảng Ngãi.

Tối 6/5, ông Lê Văn Sinh, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi nhận thông tin bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 ở Quảng Ngãi, từng đến địa bàn huyện, lãnh đạo huyện đã tổ chức họp khẩn để bàn phương án phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, trưa 6/5, UBND huyện Núi Thành phát đi thông báo khẩn về việc điều tra xác minh, truy vết và cách ly các trường hợp liên quan.

UBND huyện đề nghị các ban ngành, hội đoàn thể của huyện, UBND các xã, thị trấn thông báo đến tất cả nhân dân trên địa bàn biết và yêu cầu những ai đến quán Cây Bàng, Biển Rạn (xã Tam Quang, huyện Núi Thành) vào thời điểm ca dương tính SARS-CoV-2 từng đến, khẩn trương đến cơ sở y tế để khai báo y tế, thực hiện các bước phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Phong tỏa khu vực nơi sinh sống của bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Quảng Ngãi.

Tính tới 16h chiều 6/5, huyện Núi Thành xác định được 22 F1 của ca dương tính SARS-CoV-2 tại tỉnh Quảng Ngãi. Trong đó, 19 F1 là người ở huyện Núi Thành, 1 người ở huyện Duy Xuyên, 2 người ở TP Đà Nẵng.

Huyện Núi Thành đã đưa 19 F1 tại địa phương đi cách ly tập trung, lấy mẫu gửi xét nghiệm đồng thời gửi thông báo cho huyện Duy Xuyên và TP Đà Nẵng về 3 trường hợp F1 trên.

Cùng ngày, huyện Núi Thành tiến hành phun thuốc khử trùng tại quán Cây Bàng, phong tỏa quán nhậu này và một số quán khu vực xung quanh.

Huyện cũng đã cho học sinh 2 trường Tiểu học và một trường Mầm non trên địa bàn nghỉ học.

Hiện ngành chức năng của địa phương đang tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, thực hiện các bước phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam có 22 F1 của ca dương tính SARS-CoV-2 ở Quảng Ngãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO