Quảng Nam: Còn 14 người mất tích trong vụ sạt lở núi ở Trà Leng

Tấn Thành - Chí Đại 01/11/2020 17:19

Dù các lực lượng cố gắng tìm kiếm trên sông nhưng đến 15h ngày 1/11 vẫn còn 14 người mất tích trong vụ lũ quét tại thôn 1, xã Trà Leng.

Chiều ngày 1/11, lãnh đạo UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, dù đã huy động đến 20 cano và những ngày qua có hàng trăm con người tham gia tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở thôn 1, xã Trà Leng nhưng đến giờ vẫn còn 14 người mất tích.

Trước đó, sáng 1/11, Công an huyện Nam Trà My, Công an huyện Bắc Trà My, Cảnh sát PCCC- TKCN tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp, sử dụng 20 phương tiện tổ chức tìm kiếm nạn nhân trên sông Leng và lòng hồ sông Tranh 2. Ngoài ra còn có lực lượng cứu hộ tình nguyện tham gia tìm kiếm.

Dùng cano tổ chức tìm kiếm nạn nhân.

Theo đó, các lực lượng đã tỏa ra tìm kiếm trên diện tích hơn 200 ha mặt nước. Tuy nhiên do lượng rác dày khoảng 40 cm phủ kín mặt hồ, mặt sông nên việc tìm kiếm hết sức khó khăn.

Xuồng máy bị cuốn rác không thể hoạt động được, những người tham gia tìm kiếm buộc phải chèo tay. Cùng với đó là trời mưa rất lớn.

Tích cực tìm kiếm nạn nhân.

“Đến 15h cùng ngày việc tìm kiếm dưới nước kết thúc do mưa quá lớn, tầm nhìn kém. Kết quả không tìm thấy ai. Trong khi đó lực lượng trên bộ và chó nghiệp vụ tiếp tục tổ chức tìm kiếm ở hiện trường nhưng vẫn không tìm được. Như vậy đến 15h ngày 1/11 vẫn còn 14 người mất tích trong vụ lũ quét tại thôn 1, xã Trà Leng” - vị cán bộ huyện cho biết.

Do lượng rác quá dày đặt khiến việc tìm kiếm các nạn nhân rất khó khăn.

Đáng lo là hiện tại ở xã Trà Leng mưa to, có nguy cơ tiếp tục xảy ra tình trạng sạt đất, hiện nước các khe suối dâng cao chảy xiết nên gây rất nhiều khó khăn. Trong khi đó bão số 10 đang vào.

Ăn tạm bánh mì qua trưa trên lòng hồ, quyết tâm tìm kiếm nạn nhân.
Ngoài dùng cano, lực lượng chức năng còn dùng thuyền chèo tay để tìm các nạn nhân.
Dù lực lượng tìm kiếm rất tích cực những vẫn còn 14 nạn nhân chưa tìm thấy.
Việc tìm kiếm các nạn nhân rất vất vả nhưng không một thành viên nào nản chí.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Còn 14 người mất tích trong vụ sạt lở núi ở Trà Leng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO