Quảng Nam: Công bố kết quả bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh

Tấn Thành - Chí Đại 28/05/2021 11:01

Sáng ngày 28/5, Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Nam đã họp báo thông tin về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại đây, bà Nguyễn Thị Thu Lan, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định, cuộc bầu cử đã diễn ra đúng quy định của pháp luật, đã thật sự trở thành “Ngày hội toàn dân” và thành công tốt đẹp, trong đó có sự vào cuộc, đồng hành, kịp thời mạnh mẽ của các cơ quan thông tấn báo chí.

Bà Lan cũng đã gửi lời cảm ơn đến các cơ quan thông tấn báo chí.

Nguyễn Thị Thu Lan, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp báo.

Còn báo cáo do bà Trần Thị Kim Hoa, Giám đốc Sở Nội vụ trình bày cho biết: Quảng Nam có tổng số cử tri trong danh sách là 1.177.072 người; số cử tri đi bỏ phiếu là 1.176.335 người, tỉ lệ đi bầu cử đạt 99,94%.

Về ĐBQH số người ứng cử là 13 người, trong đó 10 người do địa phương giới thiệu, 3 người do Trung ương giới thiệu, số đại biểu được bầu là 7 đại biểu.

Số đại biểu đã trúng cử là 7 đại biểu. Không có đơn vị bầu cử nào phải bầu lại, bầu thêm.

Chất lượng đại biểu ĐBQH trúng cử: Về cơ cấu, thành phần nữ 1 người; trẻ tuổi 1 người, tái cử 3 người. Về trình độ chuyên môn: Sau đại học 4/7, đại học 3/7. Về trình độ lý luận chính trị: Cao cấp 6/7, cử nhân 1/7.

Về kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh có 91 người ứng cử, bầu 57 đại biểu. Số đại biểu trúng cử là 57. Không có đơn vị bầu cử nào phải bầu lại, bầu thêm.

Chất lượng đại biểu HĐND trúng cử: Về cơ cấu, nữ chiếm 16/57, dân tộc thiểu số 9/57, ngoài Đảng 5/57,...

Về trình độ chuyên môn: Sau đại học 33/57, đại học 23/57, dưới Đại học 1/57. Về trình độ lý luận chính trị: Cử nhân 9/57, cao cấp: 41/57, trung cấp 2/57…

Quang cảnh buổi họp báo công bố kết quả bầu cử.

Về HĐND cấp huyện đã bầu 563 đại biểu; HĐND cấp xã đã bầu 5.302 đại biểu.

Theo bà Hoa, UBBC tỉnh Quảng Nam chỉ công báo kết quả bầu cử, danh sách những người trúng đại biểu HĐND tỉnh còn danh sách những người trúng ĐBQH, UBBC tỉnh đã lập biên bản và danh sách gửi Hội đồng Bầu cử quốc gia vì theo quy định sẽ doHội đồng Bầu cử quốc gia công bố những người trúng ĐBQH.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp báo, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Phó chủ tịch UBBC tỉnh lần nữa khẳng định, dù cuộc bầu cử diễn ra trong lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, trong đó Quảng Nam cũng đã có những ca dương tính. Tuy nhiên cuộc bầu cử đã thành công tốt đẹp và an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Ông Thanh ghi nhận và đánh giá cao sự ủng hộ quan tâm tích cực của cử tri toàn tỉnh; sự đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí.

Cử tri vùng biên giới Quảng Nam tham gia bầu cử.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Công bố kết quả bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO